Diễn đàn tuổi trẻ Công an Lai Châu “Vì nước quên thân, vì dân quên mình”

30/08/2024
Ngày 29/8/2024, Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức Diễn đàn tuổi trẻ Công an tỉnh Lai Châu với chủ đề: Tuổi trẻ Công an Lai Châu dũng cảm “Vì nước quên thân – vì dân quên mình” nhằm tôn vinh và cổ vũ tinh thần dũng cảm của các cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an Lai Châu trong công tác cứu hộ cứu nạn, đặc biệt là trong các tình huống đuối nước.

Dự chỉ đạo buổi diễn đàn có Đại tá Sùng A Súa – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; dự còn có đồng chí Vừ Thị Mai Dinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng Công an tỉnh; Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh và với sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và các đoàn viên trẻ trong lực lượng.

Giao lưu, trao đổi với các đoàn viên, thanh niên dũng cảm cứu người dân trong hoạn nạn.


Chương trình diễn đàn đã có phần chia sẻ cảm động từ những cán bộ công an trực tiếp tham gia cứu người. Một trong những điểm nổi bật là câu chuyện của Hạ sỹ Lò Văn Thanh, Chiến sỹ nghĩa vụ thuộc Trại tạm giam, Công an tỉnh, người đã tham gia vụ cứu 02 cháu bé bị đuối nước tại Khu vực lòng hồ thủy điện Bản Chát thuộc bản Pá Khôm, xã Pha Mu, huyện Than Uyên. Hạ sỹ Thanh đã kể lại những tình huống nguy hiểm khi anh không ngại hiểm nguy, lao mình xuống nước để cứu những 02 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch, thể hiện tinh thần xả thân vì cộng đồng.

Ngoài phần chia sẻ, diễn đàn còn tổ chức các hoạt động giao lưu và thảo luận, tạo cơ hội cho các đoàn viên trẻ trong lực lượng công an Lai Châu trao đổi về kinh nghiệm và phương pháp cứu hộ trong các tình huống khẩn cấp, học hỏi, kinh nghiệm quý báu của các đoàn viên trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động công tác đoàn. Những trao đổi này đã giúp các chiến sĩ trẻ hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, đồng thời khơi dậy lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác cứu hộ.

Đại tá Sùng A Súa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hạ sỹ Lò Văn Thanh, chiến sỹ nghĩa vụ Trại tạm giam.


Chương trình đã khép lại bằng lễ tuyên dương các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cứu người. Đại tá Sùng A Súa, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hạ sỹ Lò Văn Thanh, chiến sỹ nghĩa vụ Trại tạm giam đã có hành động dũng cảm cứu người.

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Vừ Thị Mai Dinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã Trao huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 03 đồng chí: Hạ sỹ Lò Văn Thanh; Trung úy Lý A Chánh, đoàn viên Chi đoàn xã Pa Khóa, huyện Sìn Hồ và Trung úy Nguyễn Duy Khánh, đoàn viên Chi đoàn Công an xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ đã có thành tích dũng cảm cứu 02 em nhỏ thoát khỏi đuối nước và cứu người khi bị dòng nước cuốn trôi.  

Tại diễn đàn, Đại tá Sùng A Súa, Phó Giám đốc Công an tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã tham gia buổi diễn đàn ý nghĩa ngày hôm nay, đồng thời nhấn mạnh, toàn lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích thanh niên, tuổi trẻ, tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ Công an để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Diễn đàn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và khơi dậy niềm tự hào, tinh thần dũng cảm và lòng tận tụy của lực lượng công an tỉnh Lai Châu trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.


 

 

Ngọc Sánh - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website