Tuyên truyền bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất nông nghiệp

03/07/2024
Sáng 02/7/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an TP Hải Phòng phối hợp Hội nông dân thành phố tổ chức buổi "Tuyên truyền về phân loại rác thải, chống rác thải nhựa và vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật trong hoạt động sản xuất nông nghiệp".

Thực trạng tình trạng ô nhiễm môi trường ở nhiều vùng nông thôn trong những năm hiện nay đang ở mức báo động, nguyên nhân là do sự phát triển mạnh mẽ của các ngành nghề, đời sống và sự thay đổi các tập quán sinh hoạt và tập quán sản xuất. Một trong những vấn đề làm cho ô nhiễm môi trường ở nông thôn nghiêm trọng hơn là ô nhiễm do rác thải. Lượng chất thải nông thôn gia tăng cả về thành phần và tính độc hại trong khi đó việc quản lý, xử lý chất thải còn thấp so với yêu cầu đặt ra. 

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.
Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền.


Tại buổi tuyên tuyền, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường đã tuyên truyền về các nội dung bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường ở các vùng nông thôn. Các nông dân cũng được giới thiệu về các nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm nhựa đại dương. Qua đó người dân cần hưởng ứng thông điệp xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng biến đổi khí hậu; tăng cường tái chế và tái sử dụng, thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa của Chính phủ.

Dịp này, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường và Công ty Cổ phần DAP Vinachem đã trao tặng phân bón và quà động viên cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

Văn Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website