Cảnh báo trang tin giả mạo giải chạy “Đà Lạt Music Night Run”

10/10/2024
Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện một số trang fanpage giả mạo, mạo danh Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Night Run, nguy cơ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Cụ thể, trang fanpage này đã sử sụng trái phép thông tin và hình ảnh của Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Night Run 2024 thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus đã tổ chức vào tháng 6/2024 tại TP. Đà Lạt, gắn thông tin sai lệch, quảng bá sẽ tiếp tục tổ chức giải chạy mới từ ngày 16 – 17 tháng 11 năm 2024 để lấy lòng tin của người dùng mạng xã hội.

Đối tượng lừa đảo mời gọi người dân thực hiện chuyển tiền đăng ký tham gia. Các đối tượng cũng có thể dẫn dắt nạn nhân tham gia các nhóm trên ứng dụng nhắn tin như Zalo/Telegram rồi hướng dẫn làm các "nhiệm vụ" để hưởng thêm nhiều ưu đãi như miễn phí chi phí vận chuyển, tiền ăn tại giải chạy.

Hình ảnh trang fanpage giả mạo.


Những nhiệm vụ này thường ở dạng yêu cầu mua các sản phẩm chạy doanh số, chuyển tiền vào tài khoản mang tên pháp nhân, cá nhân rồi được hứa hẹn sẽ hoàn tiền về ngay lập tức. Tuy nhiên các đối tượng thường hoàn trả đầy đủ kèm theo lợi nhuận của những giao dịch đầu rồi tăng dần số tiền cần chuyển của nhiệm vụ. Khi số tiền chuyển đi đã đủ lớn, các đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện chặn mọi liên lạc với nạn nhân.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Ban Tổ chức Giải chạy bộ âm nhạc Dalat Music Night Run 2024 khẳng định giải chạy năm 2024 đã kết thúc vào ngày 01/6/2024, hoàn toàn không mở đăng ký lần 02 trong năm 2024. Ban Tổ chức không nhận đăng ký qua tin nhắn riêng, chỉ đăng ký qua cổng vé Actiup và iRace. Các thông tin chính thống chỉ được đăng tải duy nhất trên trang Facebook chính thống “Da Lat Music Night Run”: https://www.facebook.com/DaLatMusicNightRun và website: https://dalat.musicrun.vn/

*Khuyến cáo: Hiện nay hình thức lừa đảo mạo danh các giải chạy diễn ra phức tạp và phổ biến trên phạm vi cả nước. Người dân cần tìm hiểu kỹ các thông tin về giấy phép tổ chức, tư cách pháp nhân của đơn vị tổ chức và tính chính danh của các fanpage trước khi thực hiện chuyển tiền đăng ký bất kỳ giải chạy Marathon nào trên mạng xã hội. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho bất kỳ tài khoản nào nếu chưa làm rõ được thông tin chủ tài khoản và mục đích chuyển tiền.
 

 

 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website