Tăng cường xử lý phương tiện xe ba gác tự chế

15/10/2024
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự công cộng, giảm thiểu các nguyên nhân gây tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang đã tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có các phương tiện xe ba gác, xe 3 bánh (xe hoa lâm),… chở hàng hóa cồng kềnh.

Những dòng xe này đa phần tự chế, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, trong trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chuyên đề xử lý đối với các xe chở hàng hóa cồng kềnh vi phạm TTATGT trên địa bàn.

Tuyên truyền nhắc nhở người vi phạm.


Đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 120 trường hợp xe ba gác, xe 3 bánh vi phạm trật tự an toàn giao thông với các hành vi: chở hàng hóa cồng kềnh, kéo theo xe khác, không có giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận đăng ký không do cơ quan có thẩm quyền cấp, tạm giữ 26 phương tiện; tịch thu 04 phương tiện...

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ đã lồng ghép công tác tuyên truyền cho người dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm khi sử dụng phương tiện xe ba gác, xe 3 bánh, xe tự chế không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải. Vận động các chủ cửa hàng kinh doanh cam kết sử dụng xe vận chuyển hàng hóa an toàn và kiên quyết xử phạt nghiêm với những trường hợp cố tình vi phạm. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm ATGT.


Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội Trưởng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện kế hoạch chuyên đề về xử lý xe ba gác máy, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan, quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, lắp ráp xe ba gác máy và tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử nghiêm các trường hợp xe bác gác máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Và trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát các cơ sở sản xuất, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm”.

 

Trọng Tín - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website