Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024

14/08/2024
Ngày 14/8/2024, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024. Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.


Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ Hội trường Bộ Công an đến Trung tâm thông tin chỉ huy của 63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhằm thống nhất nhận thức, cách làm góp phần triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2024 được kịp thời theo đúng Quyết định của Chủ tịch nước, Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá (HĐTVĐX) và bảo đảm yêu cầu công khai, minh bạch, dân chủ, chặt chẽ, đúng đối tượng, điều kiện quy định, không để sai sót và tiêu cực xảy ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các thành viên Ban chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an thông báo các Quyết định của Chủ tịch nước, Hướng dẫn của HĐTVĐX và công bố các Quyết định của Bộ Công an, của Thường trực HĐTVĐX cũng như quán triệt một số nội dung để tổ chức thực hiện tốt công tác đặc xá năm 2024.
 

Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an chủ trì Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Minh Hùng đề nghị các thành viên HĐTVĐX phối hợp chặt chẽ trong việc thẩm tra hồ sơ đề nghị đặc xá, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả; kiên quyết không để lọt những người không đủ điều kiện vào danh sách đề nghị đặc xá và không để sót những người có đủ điều kiện nhưng không được đề nghị đặc xá.

Đồng chí đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an căn cứ nội dung đã được phân công tại Kế hoạch triển khai công tác đặc xá năm 2024 của Bộ Công an để chỉ đạo đơn vị mình tổ chức triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2024 bảo đảm các yêu cầu về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và đúng tiến độ đã đề ra; chủ động bố trí cán bộ, máy móc, phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để bảo đảm triển khai thực hiện công tác đặc xá đạt kết quả tốt nhất.
 

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website