Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I khai giảng năm học 2024 - 2025

12/09/2024
Lượt xem: 405
Ngày 12/9/2024, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chúc mừng thầy và trò Nhà trường.

Năm học 2023 – 2024, Trường Cao đẳng CSND I đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ về công tác tuyển sinh, chiêu sinh, nhập học đối với các khóa học, loại hình đào tạo; đã tổ chức chiêu sinh, nhập học cho 1.274 học viên đào tạo trung cấp hệ chính quy theo đúng kế hoạch; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 6.000 học viên các hệ đào tạo. Hệ thống hồ sơ, giáo án bài giảng, giáo trình, tài liệu dạy học đã được cập nhật, điều chỉnh đáp ứng các mục tiêu và phù hợp với nội dung đào tạo.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Cao đẳng CSND I.


Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng tập trung đi sâu vào những vấn đề khó mà lý luận và thực tiễn công tác công an đang đặt ra. Tiếp tục cải tiến, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đào tạo đảm bảo sát hợp với yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân.

Trong năm học vừa qua, Trường Cao đẳng CSND I đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an về công tác kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo đối với các bậc học, loại hình đào tạo, đảm bảo chuẩn chất lượng đầu ra đối với học viên sau khi tốt nghiệp các khóa học của Nhà trường. Công tác quản lý, giáo dục học viên được duy trì tốt, bảo đảm nền nếp, kỷ cương; các hội thi học tập tốt, rèn luyện tốt, thành lập các Câu lạc bộ học tập diễn ra sôi nổi trong toàn trường tạo chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập; đặc biệt đã có gần 1.000 lượt học viên Nhà trường tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, tăng cường hỗ trợ thực hiện các nội dung thuộc Đề án số 06 được Công an đơn vị, địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I trình bày diễn văn khai giảng.
Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND I phát biểu khai giảng.


Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục được chú trọng. Trường Cao đẳng CSND I đã cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở trong và ngoài ngành Công an; tổ chức cho giáo viên đi công tác thực tế, luân chuyển tại Công an các đơn vị, địa phương. Trong năm học, Nhà trường có 23 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Trường, 07 giáo viên được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Bộ. Đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên có 01 Phó Giáo sư, 44 Tiến sĩ, 320 Thạc sỹ, 113 giáo viên cao cấp được bố trí đồng đều trên tất cả các lĩnh vực công tác phù hợp với năng lực chuyên môn, cơ bản đáp ứng yêu cầu về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo của Nhà trường…

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến chúc mừng, biểu dương những cố gắng, kết quả, thành tích của Trường Cao đẳng CSND I đã đạt được trong năm học 2023 - 2024 vừa qua.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm học mới 2024 - 2025 của Trường Cao đẳng CSND I, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường phải quán triệt, cụ thể hóa các chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tùy vào đặc thù của Nhà trường, đối tượng đào tạo để xây dựng nội dung chương trình, tổ chức đào tạo cho phù hợp với điều kiện thực tiễn, điều kiện cơ sở trang thiết bị của Nhà trường gắn với yêu cầu đào tạo chung của toàn Ngành.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025 của trường Cao đẳng CSND I.
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đánh trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của Trường Cao đẳng CSND I.


Bám sát vào tình hình thực tiễn để xây dựng nội dung chương trình, tổ chức giảng dạy cho phù hợp với đối tượng đào tạo của Nhà trường. Quan tâm đào tạo nâng cao kỹ năng sư phạm cho đội ngũ giáo viên, nhất là cán bộ giáo viên các bộ môn. Chú trọng công tác quản lý giáo dục học viên, nêu cao trách nhiệm nêu gương, cái tâm trong sáng của người làm công tác quản lý giáo dục, người thầy để thật sự là tấm gương cho học sinh noi theo, để học viên ở hệ học nào cũng có thể tự hào vì đã từng được học tập, đào tạo, bồi dưỡng tại Nhà trường.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị, Trường Cao đẳng CSND I duy trì thực hiện nghiêm túc quy chế đã đề ra, tiếp tục xây dựng Đảng bộ Nhà trường thật sự trong sạch, vững mạnh, đoàn kết. Quan tâm chăm lo tốt chế độ chính sách, tạo ra môi trường, điều kiện làm việc để đội ngũ cán bộ, giáo viên yên tâm công tác, phát huy tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, cống hiến hết mình.

Chủ động rà soát, phối hợp với các đơn vị chức năng bảo đảm trang cấp các trang thiết bị đồ dùng dạy học, nhất là các môn học cần phải có trang thiết bị phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại để học viên ra trường thích ứng ngay với yêu cầu thực tiễn công tác chiến đấu của Công an các đơn vị, địa phương…

Minh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website