Bình Định: Công an xã làm tốt công tác phòng chống tội phạm

12/07/2024
Thời gian qua, nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã làm tốt công tác phòng chống hiệu quả các loại tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, được cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Cách đây chưa lâu, tại cơ sở mỹ thuật của anh Huỳnh Hồng Đồng (trú thôn Phụng Sơn) bị kẻ gian phá khóa, đột nhập vào nhà từ phía sau, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị. Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Phước Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã làm rõ đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Đặc biệt, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, Công an xã Phước Sơn trực tiếp làm rõ 03 vụ mất trộm tài sản, đồng thời tham gia cùng Công an huyện và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1970, trú thôn Phụng Sơn), thu giữ gần 01 kg ma túy các loại. Đây là vụ án ma tuý bị phát hiện triệt xoá có số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn xã. Với những thành tích trên, Giám đốc Công an tỉnh đã Quyết định khen thưởng đột xuất tập thể Công an xã Phước Sơn để kịp thời động viên vì đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 
 
Công an xã Phước Sơn nắm tình hình, làm rõ vụ trộm tài sản xảy ra trên địa bàn.
Công an xã Phước Sơn nắm tình hình, làm rõ vụ trộm tài sản xảy ra trên địa bàn.
 
 
Bên cạnh đó, để làm tốt công tác phòng chống tội phạm, Công an xã Phước Sơn đã tăng cường nắm tình hình trong nhân dân, tranh thủ sự hỗ trợ từ những quần chúng nhân dân. Công an xã cũng từng bước xây dựng được những hạt nhân tích cực, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm trong việc giữ bình yên ở khu dân cư. Có được nguồn tin kịp thời, quý giá của nhân dân đã giúp các đồng chí nhanh chóng xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
 
Trên địa bàn xã Phước Sơn hiện có hơn 43 trường hợp là người được đặc xá, tha tù chưa xóa án tích. Để phòng ngừa hiệu quả nguy cơ phát sinh tội phạm từ số đối tượng này và cũng để giúp họ tái hòa nhập tốt với cộng đồng, Công an xã thường xuyên nắm tình hình, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ họ tìm việc làm ổn định. Sự quan tâm chân thành của Công an xã đã giúp nhiều trường hợp nhanh chóng xóa bỏ mặc cảm tội lỗi, sống có ích cho gia đình và cộng đồng. 
 
Công an xã Phước Sơn thăm hỏi, động viên người tái hòa nhập cộng đồng.
Công an xã Phước Sơn thăm hỏi, động viên người tái hòa nhập cộng đồng.
 
 
Phước Sơn là địa bàn rộng và dân số đông so với nhiều địa phương khác. Để quản lý chặt địa bàn, chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, Công an xã tham mưu chính quyền địa phương triển khai mô hình camera an ninh rộng khắp trên các tuyến đường chính, các khu dân cư. Cùng với việc tuần tra khép kín địa bàn, việc ứng dụng camera an ninh đã hỗ trợ đắc lực cho Công an xã trong việc giữ gìn ANTT ở địa phương.
 
Không chỉ làm tốt công tác phòng chống các loại tội phạm, Công an xã Phước Sơn còn là một trong những đơn vị điển hình về cấp thẻ căn cước, kích hoạt tài khoản định danh điện tử của huyện Tuy Phước. Từ việc coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục, vận động, Công an xã đã phân công lực lượng đến từng thôn, xóm, từng hộ dân nắm bắt tình hình, phổ biến tiện ích của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử để mọi người hiểu và thực hiện.
 
Công an xã Phước Sơn kiểm tra hệ thống camera an ninh trên địa bàn.
Công an xã Phước Sơn kiểm tra hệ thống camera an ninh trên địa bàn.
 
 
Từ khi thực hiện đề án của Bộ Công an bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã nhưng với kinh nghiệm công tác, kiến thức trang bị đầy đủ và tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sỹ Công an xã Phước Sơn đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm, quản lý nhà nước về ANTT được Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân khen ngợi. Những thành công bước đầu là động lực, nguồn động viên để cán bộ, chiến sỹ đơn vị tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác giữ gìn sự bình yên trên địa bàn, xứng đáng với sự tin tưởng của chính quyền và sự tin yêu của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Anh Khoa - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website