Điểm sáng trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

16/07/2024
Thời gian qua, Công an xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an, trật tự (ANTT) cơ sở với tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an”, thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.
Nhơn Lộc là xã nằm ở về phía Tây của thị xã An Nhơn, có dân số gần 10.000 người; nghề nghiệp chính là nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; địa phương có 02 làng nghề truyền thống là: sản xuất rượu Bàu Đá và tráng bánh, thu hút hơn 3.000 lao động làm ăn, sinh sống. Kinh tế - xã hội ở Nhơn Lộc trong nhiều năm qua luôn có sự phát triển vững chắc; đời sống người dân dần được cải thiện. Bên cạnh đầu tư các nguồn lực cho xây dựng và phát triển, Nhơn Lộc luôn coi trọng công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. 
 
Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong đảm bảo ANTT, thời gian qua, Công an xã Nhơn Lộc đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, không để nảy sinh phức tạp về ANTT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật; ý thức cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. 
 
Công an xã Nhơn Lộc triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Công an xã Nhơn Lộc triển khai công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
 
Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Công an xã đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, hội, đoàn thể tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền trong nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma tuý, phòng cháy chữa cháy; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ; đặc biệt là tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của tội phạm, huy động sức mạnh của nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm… Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an gần 20 tin báo tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, giúp lực lượng Công ngăn chặn xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở.
 
Với vai trò lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an xã Nhơn Lộc đã chủ động mở các cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm vào các dịp Lễ, Tết giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Công an xã Nhơn Lộc đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều mô hình hiệu quả, góp phần tạo môi trường sống an toàn, bình yên cho người dân như mô hình: "Camera giám sát", Mô hình "Móc khóa an ninh", "Tổ liên kết tự quản về ANTT"… Đây là các mô hình hay, hiệu quả được các địa phương khác trong tỉnh học tập và nhân rộng.
 
Công an xã Nhơn Lộc trao đổi thông tin tình hình tại cơ sở sản xuất rượu bàu đá.
Công an xã Nhơn Lộc trao đổi thông tin tình hình tại cơ sở sản xuất rượu bàu đá.
 
 
Để thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Công an xã Nhơn Lộc thường xuyên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật cho các thanh, thiếu niên chậm tiến trên địa bàn giúp các em hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật, từ đó ý thức được hành vi của bản thân; đồng thời hạn chế nguy cơ bị lôi kéo, xúi giục tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, Công an xã thường xuyên tổ chức nhiều lượt tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm pháp luật. Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay, Công an xã Nhơn Lộc đã tuần tra, phát hiện trên 15 vụ phạm tội về trật tự xã hội, triệt phá nhiều vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường… góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.
 
Đồng chí Dương Văn Khanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nhơn Lộc cho biết, lực lượng Công an xã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo ANTT trên địa bàn. Các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng đều có tác phong đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, luôn tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Lực lượng Công an xã thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật, góp phần phòng ngừa tội phạm hiệu quả.
 
Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, Công an xã Nhơn Lộc được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tặng nhiều Bằng khen; năm 2023 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu Khối Công an xã, phường, thị trấn” trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. 
Anh Khoa - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website