Thanh Hóa: Công an xã Hoằng Thịnh lồng ghép tuyên truyền pháp luật với cấp căn cước cho học sinh

29/07/2024
Để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em và các phụ huynh, trong các ngày cuối tuần vừa qua, tranh thủ ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá đã phối hợp với các Trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã tổ chức cấp căn cước và tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh.

Từ ngày 01/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó, đáng chú ý là việc cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi. Đây là điểm mới của Luật Căn cước nhằm bảo đảm quyền và lợi ích cho trẻ em. Nhận thức rõ tầm quan trọng đặc biệt của việc cấp thẻ căn cước cho trẻ em, Công an xã Hoằng Thịnh đã phối hợp với Công chức Tư pháp, Hộ tịch xã tiến hành thu thập giấy khai sinh, rà soát, cập nhật, bổ sung, làm sạch các trường thông tin của các cháu trên hệ thống Dữ liệu Quốc gia về dân cư. Cùng với đó Công an xã đã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, thông báo trên các nhóm zalo, trên hệ thống loa truyền thanh của xã, của thôn để tổ chức thu nhận hồ sơ làm Căn cước lưu động cho các cháu tại trụ sở Công an xã.

Công an xã Hoằng cấp căn cước tuyên truyền pháp luật cho người dân.
Công an xã Hoằng Thịnh cấp căn cước và tuyên truyền pháp luật cho người dân.


Sau khi rà soát, phân loại các trường hợp cấp căn cước, Công an xã Hoằng Thịnh đã phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Hoằng Hoá, không kể ngày đêm, thứ bảy, chủ nhật tập trung tiếp nhận và thực hiện các quy trình cấp thẻ căn cước cho các cháu.

Với tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, “làm hết việc không làm hết giờ”, chỉ trong 4 ngày thứ bảy, và chủ nhật (13, 14 và 20, 21/7/2024) Công an xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa đã thu nhận được 1.705 hồ sơ cấp Căn cước, đạt tỷ lệ 97,2%. Trong đó, có 706 trường hợp từ 0 tuổi đến dưới 6 tuổi; 999 trường hợp từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi. Quá trình thu nhận hồ sơ làm Căn cước, Công an xã đã phối hợp treo băng zôn, phát tờ rơi tuyên truyền, cảnh báo người dân phòng ngừa tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, về chấp hành luật giao thông đường bộ, về phòng cháy chữa cháy, về không mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; tổ chức kết nối nhóm zalo giữa Công an xã với gần 2.000 người dân trên địa bàn xã./.

 

Phạm Hoà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website