Biểu dương các điển hình tiên tiến Cựu Công an nhân dân Việt Nam tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

12/08/2024
Kế thừa truyền thống hoạt động và tiếp tục cống hiến của các hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí trước đây, tuyệt đại đa số Cựu Công an nhân dân (CAND) đã giữ gìn và tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của CAND Việt Nam; trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và ngành Công an; sống gương mẫu ở cộng động dân cư; tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho các phong trào và nhiệm vụ chính trị ở xã, phường, thị trấn.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng các đại biểu dự Hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng các đại biểu dự Hội nghị.


Chiều 12/8/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị điển hình tiên tiến Cựu CAND Việt Nam tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chúc mừng.

Dự Hội nghị có Thượng tướng Lê Quý Vương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Cựu CAND Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ…

Thượng tướng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Hội Cựu CAND Việt Nam tặng các tập thể Hội Cựu CAND cấp tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc.
Thượng tướng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Hội Cựu CAND Việt Nam tặng các tập thể Hội Cựu CAND cấp tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc.
 
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu CAND Việt Nam trao Bằng khen của Hội Cựu CAND Việt Nam tặng các tập thể Hội Cựu CAND cấp quận, huyện có thành tích xuất sắc.
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu CAND Việt Nam trao Bằng khen của Hội Cựu CAND Việt Nam tặng các tập thể Hội Cựu CAND cấp quận, huyện có thành tích xuất sắc.


Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và Bộ Công an luôn coi trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ Cựu CAND trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đã ban hành nhiều chủ trương để huy động sức mạnh của đội ngũ Cựu CAND trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của đất nước, của Ngành và đặc biệt đã quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hưu trí. Nhằm phát huy sự đóng góp lớn lao của đội ngũ này, Bộ Công an đã xây dựng Đề án xin phép thành lập Hội Cựu CAND Việt Nam; tháng 12/2022, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý về việc thành lập Hội Cựu CAND Việt Nam và ngày 16/8/2023, Bộ Công an đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Cựu CAND Việt Nam.

Qua 01 năm thành lập, Hội Cựu CAND Việt Nam đã có hệ thống tổ chức ở 4 cấp: Cấp Trung ương; cấp tỉnh, thành phố; cấp quận, huyện và cấp Chi hội ở các xã, phường, thị trấn. Cho đến thời điểm này đã quy tụ gần 10 vạn Cựu CAND tham gia sinh hoạt ở hàng nghìn Chi hội Cựu CAND.

Kế thừa truyền thống hoạt động và tiếp tục cống hiến của các hội viên Câu lạc bộ Công an hưu trí trước đây, tuyệt đại đa số Cựu CAND đã giữ gìn và tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của CAND Việt Nam; trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và ngành Công an; sống gương mẫu ở cộng đồng dân cư; tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho các phong trào và nhiệm vụ chính trị ở xã, phường, thị trấn. Đã có nhiều mô hình Hội Cựu CAND cấp tỉnh, cấp huyện và Chi hội hoạt động có hiệu quả; hàng ngàn cá nhân Cựu Công an tham gia thực hiện các nhiệm vụ do cấp uỷ Đảng, chính quyền và Công an các cấp giao cho như: Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Trưởng thôn, Trưởng ấp; công tác mặt trận, tổ hoà giải; luật sư, tư vấn pháp lý, thành viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở...

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Phó Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam trao Bằng khen của Hội Cựu CAND Việt Nam tặng các cá nhân Hội Cựu CAND Việt Nam có thành tích xuất sắc.
Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Phó Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam trao Bằng khen của Hội Cựu CAND Việt Nam tặng các cá nhân Hội Cựu CAND Việt Nam có thành tích xuất sắc.


Đáng chú ý, nhiều Cựu CAND làm kinh tế giỏi, là những doanh nhân thành đạt góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, tri ân giúp đỡ đồng đội và từ thiện xã hội. Nhiều Cựu Công an là sỹ quan cao cấp, chức danh khoa học và học vị cao (Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ) tiếp tục cống hiến cho công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy, cố vấn, chuyên gia pháp lý, phản biện và giám định xã hội. Những đóng góp của Cựu CAND đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của CAND Việt Nam.

Tại Hội nghị, 33 tập thể, 20 cá nhân là các điển hình tiên tiến trên tất cả các mặt hoạt động của Hội Cựu CAND đã được biểu dương, khen thưởng. Điển hình như Hội Cựu CAND tỉnh Nghệ An đã tham mưu tích cực cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an cấp huyện, xã có trách nhiệm trong vận động Cựu CAND gia nhập Hội và tạo các điều kiện về trụ sở và kinh phí để Ban vận động tiến hành đại hội thành lập Hội, Chi hội; Hội Cựu CAND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai mô hình “Cựu CAND tham gia giữ gìn an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở” hiện đang hoạt động rất hiệu quả; Đại úy Nguyễn Văn Đệ, cựu cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa hiện đang là Chủ tịch tập đoàn sản xuất, kinh doanh dịch vụ đa chức năng, giải quyết công ăn việc làm cho trên 2.000 lao động, hằng năm đóng góp hàng tỷ đồng để ủng hộ chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại Hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long chúc mừng các kết quả, thành tích sau một năm hoạt động của Hội Cựu CAND Việt Nam; khẳng định, Hội Cựu CAND là một nguồn lực rất quan trọng đối với xã hội nói chung và đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh: Đảng ủy Công an Trung ương mong muốn Hội Cựu CAND tích cực chung tay vào công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; nhấn mạnh các đồng chí Cựu CAND cần phát huy tinh thần đạt được từ những kết quả, kinh nghiệm công tác, cống hiến của mình thời gian qua để tiếp tục tham gia, phối hợp cùng lực lượng Công an từ cơ sở đến Bộ, đóng góp trong công tác nắm, cung cấp tình hình về an ninh, trật tự tại cơ sở giúp lực lượng Công an giải quyết ngay từ cơ sở, không để việc nhỏ tích tụ thành việc lớn, việc đơn giản tích tụ thành phức tạp. Tham gia xây dựng lực lượng Công an, đóng góp xây dựng trong những cuộc sinh hoạt chung, sinh hoạt tập thể.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đồng chí cựu CAND tiếp tục phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, cấp ủy chính quyền các cấp cơ sở, đóng góp các sáng kiến, kinh nghiệm hay để triển khai xây dựng thành công, có hiệu quả Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, các địa phương, đặc biệt là Hội Cựu chiến binh, Bộ Nội vụ đã tích cực giúp đỡ để Hội Cựu CAND ra đời, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong thời gian qua.

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội Cựu CAND.
Trung tướng Nguyễn Danh Cộng phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội Cựu CAND.


Cũng tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Phó Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 80 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2025), 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc(19/8/2005 – 19/8/2025), qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các cấp hội, gắn phong trào thi đua với việc xây dựng các cấp hội trong sạch vững mạnh, tạo sự lan tỏa trong tổ chức các hoạt động Hội, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của các cấp Hội Cựu CAND Việt Nam...

Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website