Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống giặc lửa

06/06/2024
Sáng 06/6/2024, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ Công an và gặp mặt các công dân có hành động dũng cảm cứu người trong các vụ cháy. Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH chủ trì buổi trao tặng.
Ngày 24/5/2024, đã xảy ra vụ cháy tại nhà dân số 1, ngách 43/98/31 phố Trung Kính, tổ 36, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội làm 14 người, 03 người bị thương. Vào thời điểm này, các công dân: Phạm Quốc Luật (sinh năm 1989); Nguyễn Kim Long (sinh năm 1995); Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2003); Đồng Văn Tuấn (sinh năm 2003) đã có hành động dũng cảm, cùng nhau phối hợp cứu được 03 người mắc kẹt trong đám cháy. 
 
Toàn cảnh buổi Lễ.
Toàn cảnh buổi trao tặng.
 

Tiếp đó, ngày 30/5/2024, một nhà dân ở địa chỉ số 7, ngõ 7, phường Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội xảy ra cháy; công dân Lèng Văn Bằng (sinh năm 1985) đã có hành động dũng cảm cứu 02 người trong vụ cháy.

Hành động dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy của các công dân trên đã được Bộ Công an tặng Bằng khen, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy tặng Giấy khen và Thủ tướng Chính phủ gửi Thư khen.

thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH trao Bằng khen của Bộ Công an tặng anh Lèng Văn Bằng.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH trao Bằng khen của Bộ Công an tặng anh Lèng Văn Bằng.
 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh biểu dương, khen ngợi tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp vì cộng đồng của các công dân: Phạm Quốc Luật; Nguyễn Kim Long; Hoàng Anh Tuấn; Đồng Văn Tuấn; Lèng Văn Bằng đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu người mắc kẹt trong vụ cháy.
 
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
 
Đồng chí nhấn mạnh, để công tác PCCC & CNCH có hiệu quả về chiều rộng lẫn chiều sâu, thu hút được sự tham gia của toàn dân, ngoài việc đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy, chính quyền các cấp thì nhiệm vụ này cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, nhất trí của người dân cùng tham gia các công tác PCCC & CNCH tại cộng đồng khu dân cư. Đồng thời tin tưởng, các công dân được biểu dương, tôn vinh hôm nay sẽ là những tấm gương lan tỏa đến toàn xã hội trong thời gian tới. 
 
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh trao quà tặng các công dân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy.
 
 
Nhằm kiềm chế các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra, giảm thiếu tối đa thiệt hại về người và tài sản, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh mong muốn, tất cả người dân hãy hành động với khẩu hiệu “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống giặc lửa”.
 
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh cùng các đại biểu và các công dân tại buổi Lễ.
Các đại biểu và công dân tại buổi gặp mặt.
Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website