Học viện Cảnh sát nhân dân vận động hơn 1.000 đơn vị máu cứu người

08/06/2022
Lượt xem: 1556
Ngày 07/6/2022, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) phối hợp cùng Bệnh viện 198 - Bộ Công an, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” hè năm 2022. Đông đảo cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Học viện đã tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu cứu người.

Trước dự báo mỗi dịp hè sang tình trạng thiếu máu lại diễn ra tại các bệnh viện, Học viện CSND đã phát động cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên toàn Học viện tham gia chương trình hiến máu nhân đạo nhằm kịp thời sẻ chia giọt máu đào quý giá cho bệnh nhân, cho cộng đồng.

Đông đảo cán bộ chiến sĩ Học viện CSND đăng ký tham gia hiến máu.


Đây là hoạt động ý nghĩa của Học viện CSND góp phần sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6” và tiến tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2022).

Tại chương trình, đã có hơn 1.000 cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên đăng kí tham gia hiến máu, dự kiến thu được hơn 1.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu quốc gia để góp phần ngăn ngừa, giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè 2022.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên tại Học viện CSND trong nhiều năm qua.


Trong những năm qua, cùng với sự phối hợp của các bệnh viện trong và ngoài ngành Công an, Học viện CSND đã thường xuyên phát động và tổ chức cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu quốc gia, đảm bảo nhu cầu sử dụng máu trong các bệnh viện nói chung và bệnh viện Công an nhân dân nói riêng, thiết thực giúp đỡ cho người bệnh và cho những đồng chí, đồng đội điều trị khi bị thương trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm.

Gần đây nhất, vào tháng 1/2022, trước tình hình khan hiếm máu trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Học viện CSND cũng đã tổ chức một đợt hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” thu về gần 1.000 đơn vị máu. 
 

 

Hoàng Ly - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website