Chủ động đảm bảo an toàn cho người dân trước diễn biến thời tiết xấu

26/08/2024
Những ngày qua, trước diễn biến thời tiết xấu, trời mưa liên tục dẫn đến đồi, núi ven các đường Quốc lộ, tỉnh lộ nguy cơ sạt lở cao. Tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Hoà Bình như trên dốc Cun, địa phận các huyện Mai Châu và Cao Phong đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất, cây gẫy, đổ ra đường, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ, tài sản cho người tham gia giao thông.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Hoà Bình đã kịp thời, chủ động có các phương án, phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ và các lực lượng khác có mặt tại các điểm sạt lở, cắm biển cảnh báo, phối hợp với các lực lượng chức năng khác khắc phục hậu quả sạt lở, cây đổ làm ảnh hưởng tới việc đi lại. Đồng thời cử lực lượng điều tiết hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông.

Trong những ngày tới, dự báo thời tiết tiếp tục có những diễn biến bất lợi, mưa lớn tiếp tục xảy ra dẫn đến nguy cơ sạt lở đất. Công an tỉnh Hoà Bình khuyến cáo người tham gia giao thông hạn chế đi lại khi trời mưa. Trường hợp đang di chuyển trên đường đến các khu vực sạt lở cần báo cho lực lượng chức năng biết để xử lý. Tại những nơi có nguy cơ hoặc xảy ra ùn tắc giao thông, cần xếp hàng di chuyển trật tự theo hàng lối, không vượt ẩu, lấn làn, tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng để tránh ùn, tắc giao thông.

Cảnh sát giao thông Hoà Bình khắc phục sự cố cây đổ ra đường tại Km65+200 gây cản trở giao thông trong đêm 22/8.
Cảnh sát giao thông Hoà Bình khắc phục sự cố cây đổ ra đường tại Km65+200 gây cản trở giao thông trong đêm 22/8.
Phân luồng, hướng dẫn giao thông tại dốc Cun, nơi sạt lở ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao thông chiều ngày 25/8.
Cảnh báo cấm đường nơi sạt lở tại Km123+600 QL6 thuộc địa phận huyện Mai Châu.
Cảnh báo cấm đường nơi sạt lở tại Km123+600 QL6 thuộc địa phận huyện Mai Châu.
Trần Hải - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website