Gặp mặt tri ân các thế hệ lãnh đạo, tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao nghỉ hưu tại Hà Nội

14/08/2024
Chào mừng kỷ niệm những ngày Cách mạng tháng Tám lịch sử, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024), chiều 14/8/2024, tại Hà Nội, Đảng uỷ Công an Trung ương (CATW), Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt cán bộ cấp cao của lực lượng CAND nghỉ hưu, góp phần ôn lại truyền thống và tri ân những công lao, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CAND qua các thời kỳ.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến dự, phát biểu tại buổi gặp mặt. Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ CATW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Trung tướng Lê Tấn Tới, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an…

Cùng dự có các đồng chí nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên lãnh đạo Bộ Công an, phu nhân của cố lãnh đạo Bộ Công an; các đại biểu là sĩ quan cấp tướng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng cục, Cục trưởng và tương đương...
 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.


Bày tỏ vui mừng đến dự buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân đã có 50 năm cống hiến, trưởng thành trong lực lượng CAND, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi đến các đại biểu lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc mừng những chiến công, thành tích mà toàn lực lượng CAND đã đạt được trong suốt 79 năm qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, từ khi ra đời đến nay, dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu, lực lượng CAND đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, luôn phát huy truyền thống "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, gắn bó mật thiết với nhân dân, luôn hiệp đồng chặt chẽ với QĐND và các cơ quan bảo vệ pháp luật, các cấp, các ngành, không quản ngại hy sinh, gian khổ, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, khôn khéo trong chiến đấu, công tác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Lực lượng CAND đã góp phần rất quan trọng trong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định và phát triển của đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Lực lượng CAND phát huy vai trò, thực sự là "thanh bảo kiếm" sắc bén của Đảng, lá chắn vững chắc bảo vệ chế độ XHCN, cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Những thành tích, chiến công và sự trưởng thành của lực lượng CAND là yếu tố rất quan trọng để chế độ xã hội chủ nghĩa ngày càng vững chắc; đất nước ta ngày càng ổn định, phát triển; xã hội ngày càng công bằng, dân chủ, văn minh.
 

Thiếu tướng Vũ Hùng Vương phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương phát biểu tại buổi gặp mặt.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng, giao trọng trách lãnh đạo chỉ huy chủ chốt của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương qua các thời kỳ cho những tướng lĩnh, sĩ quan được tôi luyện, trưởng thành từ thực tiễn công tác và chiến đấu. Đó là những chiến sĩ cách mạng có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên cường, dũng cảm, là những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về tinh thần yêu nước, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Các đồng chí đã có những đóng góp rất quan trọng, tạo nên sức mạnh to lớn thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng.

Đến nay, phát huy truyền thống đó, lực lượng CAND đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII đề ra, đã giữ vững ổn định an ninh cho đất nước tiếp tục phát triển, chủ động mặt các mặt công tác xây dựng xã hội và cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đảng bộ CATW luôn luôn là Đảng bộ gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ đó uy tín, tín nhiệm rất cao, luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đồng tình ủng hộ. Đây cũng là thành quả 79 năm xây dựng, chiến đấu của lực lượng CAND, trong có sự đóng góp của các nhiều thế hệ CBCS CAND...

Thay mặt các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương khẳng định, các thế hệ Công an hưu trí trong những năm qua luôn được Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo, các cấp ủy và Công an các cấp luôn quan tâm xây dựng, củng cố Hội Cựu CAND, chăm lo chế độ, chính sách và hỗ trợ khó khăn cho cán bộ Công an hưu trí, thân nhân liệt sĩ, thương binh và người có công trong lực lượng CAND. Đến nay, Hội Cựu CAND Việt Nam đang dần trở thành một tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị và phong trào cách mạng ở cơ sở, qua đó thể hiện vai trò và vị trí của mình. Đồng chí bày tỏ, thời gian tới, chắc chắn hội viên Hội Cựu CAND Việt Nam sẽ giữ gìn, tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của CAND Việt Nam; tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, đặc biệt là phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an để Hội Cựu CAND Việt Nam ngày càng phát triển không ngừng…
 

Bộ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bộ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy CATW, Bộ Công an, Bộ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ, các thế hệ tướng lĩnh, sĩ quan, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lực lượng CAND rất vinh dự, tự hào, vui mừng, phấn khởi được đón đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự và có ý kiến phát biểu chúc mừng nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND. Qua đó khẳng định, những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là định hướng hết sức quan trọng đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CBCS CAND, trong đó có cán bộ hưu trí.

Bộ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể lực lượng CAND sẽ nghiêm túc lĩnh hội, quán triệt thực hiện có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Xin hứa với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí Công an, lực lượng CAND sẽ phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, kế thừa, tiếp nối những thành tích, kết quả mà các thế hệ lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, tướng lĩnh, sĩ quan, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã dày công xây dựng, vun đắp; quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của Nhân dân.
 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an tại buổi gặp mặt.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an tại buổi gặp mặt.


Bộ trưởng Lương Tam Quang mong muốn, tiếp tục nhận được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Đảng, Nhà nước; mong muốn các đồng chí cán bộ hưu trí CAND tiếp tục theo dõi, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong thời gian tới…
 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website