Khai mạc Hội nghị DGICM lần thứ 27 năm 2024 tại Việt Nam

14/08/2024
Sáng 14/8/2024, Hội nghị những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN (DGICM) lần thứ 27 năm 2024 đã long trọng khai mạc tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Tham dự Hội nghị có Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện trưởng đoàn các nước thành viên và Ban thư ký ASEAN; đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà và các đại biểu khách mời của các Quốc gia thành viên.

Toàn cảnh Hội nghị DGICM 27 năm 2024.
Toàn cảnh Hội nghị DGICM 27 năm 2024.


DGICM là hội nghị thường niên để các nước thành viên ASEAN trao đổi tình hình, những vấn đề cùng quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự; đưa ra các sáng kiến, biện pháp và cơ chế để tăng cường hợp tác xuất nhập cảnh trong khối, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân xuất nhập cảnh và đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép. Việt Nam trở thành thành viên của Hội nghị DGICM từ năm 1996 và đã tham gia các hoạt động của tổ chức này với tinh thần trách nhiệm cao. Việt Nam đã 02 lần đăng cai tổ chức Hội nghị DGICM vào năm 2003 (DGICM 7) tại Hà Nội và năm 2013 (DGICM 17) tại Thành phố Hồ Chí Minh, được các đại biểu đánh giá, ghi nhận tích cực, góp phần nâng cao được vị thế, hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Năm 2024, Việt Nam tiếp tục vinh dự trở thành nước đăng cai Hội Nghị DGICM lần thứ 27.

Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc Hội nghị.
Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc Hội nghị.


Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện Quốc gia đăng cai bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp đại diện các Quốc gia trong ASEAN đến Việt Nam tham dự DGICM lần thứ 27. Với vai trò là nước chủ nhà, Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội nghị DGICM 27 thành công tốt đẹp. Đồng chí Thứ trưởng hy vọng, thông qua các phiên họp và thảo luận, các đại biểu sẽ có cơ hội trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và đưa ra các sáng kiến nhằm thúc đẩy hợp tác trong khu vực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân ASEAN và đấu tranh phòng chống các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Đại diện các Quốc gia tham gia Hội nghị DGICM 27 chụp ảnh lưu niệm.
Đại diện các Quốc gia tham gia Hội nghị DGICM 27 chụp ảnh lưu niệm.


Với chủ đề “An ninh toàn diện, tăng cường kết nối, hướng tới tương lai”, DGICM lần thứ 27 năm 2024 diễn ra từ ngày 12/8 – 16/8/2024, đại diện các nước tham dự sẽ thực hiện 06 cuộc họp, diễn đàn quan trọng, thảo luận về các vấn đề: Quản lý các cửa khẩu lớn trong ASEAN; Cơ chế, biện pháp trao đổi thông tin xuất nhập cảnh trong khối ASEAN; Xu hướng và thách thức của tội phạm đưa người di cư trái phép trong khu vực; Kinh nghiệm trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự; Chương trình hợp tác đào tạo giữa ASEAN và Úc; Chương trình hợp tác giữa ASEAN và các nước + 3. Ngoài ra, sẽ có các cuộc họp song phương bên lề và chương trình giao lưu để tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN và đối tác ngoài ASEAN./.

Văn Nhất
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website