Chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên Biển Đông, mưa lớn diện rộng

12/07/2024
Lượt xem: 411
Ngày 12/7/2024, Văn phòng Bộ Công an (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) có Công điện số 06/CĐ-V01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Cục Cảnh sát giao thông; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông Công an nhân dân và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc chủ động với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên Biển Đông, mưa lớn diện rộng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Nội dung Công điện nêu rõ:

Từ ngày 14-16/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và vùng áp thấp có khả năng hình thành trên biển Đông, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng Bộ Công an (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) đề nghị Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Chủ động thông tin về diễn biến của thiên tai; tổ chức thông tin kịp thời về tình hình thiên tai và tuyên truyền hình ảnh, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Đối với lực lượng Công an tại các khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận: (1) Chủ động công tác phòng, chống thiên tai, kịp thời xử lý các tình huống ngay tại cơ sở, nhất là đối với các huyện đảo trên biển khi xảy ra thời tiết nguy hiểm; (2) Lực lượng Công an cấp xã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng hướng dẫn, kêu gọi, vận động ngư dân di chuyển tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn khi vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

3. Tăng cường các biện pháp bảo đảm công tác an ninh, trật tự ở tất cả các địa bàn, không chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ. Bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng tại cơ sở: (1) Nắm chắc địa bàn, nắm hộ, nắm người để kịp thời sơ tán, di dời người dân cùng phương tiện, tài sản tại các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất khi có tình huống thiên tai xảy ra; (2) Hướng dẫn, phân luồng, tổ chức bảo đảm an toàn giao thông, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không an toàn, không để xảy ra thiệt hại về người do bất cẩn, chủ quan; (3) Kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

4. Sẵn sàng mọi phương án phòng, chống thiên tai, trang thiết bị, phương tiện đặc chủng chuyên dùng kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. Bảo đảm tuyệt đối an toàn các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ, trại tạm giam, trại giam của lực lượng Công an nhân dân.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc, kịp thời thông tin, báo cáo về tình hình, diễn biến, thiệt hại do thiên tai và công tác triển khai ứng phó của lực lượng Công an nhân dân về Văn phòng Bộ theo quy định (SĐT: 069.2299150, 0904231899 hoặc 0979087633).

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website