Ba Chẽ, Quảng Ninh: Tết bình yên nhờ tuyên truyền hiệu quả

11/02/2022
Lượt xem: 2466
Những ngày Tết Nguyên đán ở huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh năm nay dường như yên bình hơn, bởi không còn nghe tiếng pháo nổ và tiếng xe máy rú ga, nẹt pô trên đường. Đường phố an toàn, người dân được đón một cái Tết bình yên. Để có được kết quả đó là sự cố gắng nỗ lực rất lớn của Công an huyện, trong đó một phần lớn là nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền.


Gần hai tháng trước thời điểm Tết Nguyên đán 2022, thực hiện kế hoạch chung của Công an tỉnh, Công an huyện Ba Chẽ và các lực lượng bảo vệ dân phố, đoàn viên thành niên, Công an xã bán chuyên trách đã ra quân quyết tâm thực hiện tốt đợt cao điểm bảo đảm ANTT. Trải qua hai tháng triển khai thực hiện, Công an huyện đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, trong đó đặc biệt là chỉ tiêu về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Cụ thể, tính đến ngày 07/02/2022 (tức mùng 07 Tết Âm lịch), Công an huyện đã thu hồi 7,6kg pháo, thu hồi 06 khẩu súng và 02 vũ khí thô sơ các loại; trật tự an toàn giao thông được giữ vững, không có vụ tai nạn nào xảy ra trong những ngày trước, trong và sau Tết.

Công an huyện Ba Chẽ tuyên truyền kiến thức pháp luật cho nhân dân trong quá trình tuần tra kiểm soát


Một trong những điều đáng chú ý là số pháo, vũ khí được thu hồi đều do người dân tự nguyện mang đến trụ sở Công an huyện, Công an các xã, thị trấn giao nộp, đơn cử như: Sáng ngày 29 Tết, ông Trần Mạnh Sáng, SN 1956, trú tại khu 2, thị trấn Ba Chẽ tự nguyên giao nộp 1,6kg pháo; Sáng ngày mùng 7 Tết, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Công an huyện cũng tiếp nhận 01 bộ kích điện do anh Nguyễn Thành Nam, SN 1993, trú tại khu 7, thị trấn Ba Chẽ giao nộp. Có thể nói, nhờ thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đặc biệt là các biện pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, ý thức và nhận thức của nhân dân trên địa bàn huyện đã được nâng cao rõ rệt, người dân tự nguyện hợp tác và hỗ trợ lực lượng Công an trong công cuộc bảo đảm an ninh trật tự, gìn giữ an toàn xã hội. 

Người dân tự nguyện giao nộp bộ kích điện ngay trong những ngày đầu năm mới 

 

Trong thời gian tới, Công an huyện Ba Chẽ xác định tuyên truyền vẫn là một trong những mặt công tác quan trọng, thường xuyên, liên tục, song sẽ đổi mới về cả nội dung và hình thức cho phù hợp với từng đối tượng người dân, tiếp tục phân công cán bộ tiến hành tuyên truyền lưu động đến từng thôn, xã vùng cao thông qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, tập trung vào những vấn đề mới, gần gũi với đời sống sinh hoạt của người dân như: những quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong các lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa, lĩnh vực bảo vệ môi trường…. Ngoài ra, thông qua công tác tuyên truyền để biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó góp phần nhân rộng và động viên nhân dân tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lực lượng Công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Tết năm nay Ba Chẽ không để xảy ra tình trạng đốt pháo, người dân ai nấy đều phấn khởi và tràn đầy hy vọng về một năm mới 2022 an toàn, bình yên và hạnh phúc.
 
 

Linh Chi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website