Công an Đắk Nông tập huấn công tác nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt

28/05/2024
Từ ngày 21/5/2024 đến nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức 2 lớp tập huấn các văn bản mới của Bộ Công an quy định về công tác nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) cho gần 500 học viên là lãnh đạo, chỉ huy thuộc Công an 3 cấp trên địa bàn toàn tỉnh.
 Toàn cảnh lớp tập huấn.


Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 02 của Bộ trưởng Bộ Công an và các văn bản quy định về công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND với nhiều tư duy lý luận và chỉ đạo thực tiễn mới của lãnh đạo Bộ Công an gắn với điều chỉnh, bố trí lại mô hình tổ chức mới của lực lượng Công an nhân dân theo 4 cấp với phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATXH và phát triển đất nước. 

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

 
Tuy nhiên trước những thay đổi nhanh chóng của tình hình mới, nhất là sự chuyển dịch hoạt động của tội phạm trên không gian mạng đặt ra yêu cầu thực sự cần thiết phải đổi mới, tiếp tục bổ sung, phát triển lý luận và hoàn thiện hệ thống văn bản quy định công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác. Ngày 14/11/2023, Bộ Công an đã Ban hành 6 văn bản mới quy định công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác nghiệp vụ và đấu tranh phòng, chống tội phạm từ truyền thống sang hiện đại...

Để hội nghị tập huấn đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, các đồng chí tham gia tập huấn phải thực sự nghiêm túc, tập trung lắng nghe, ghi chép, tiếp thu đầy các kiến thức và chủ động trao đổi những khó khăn, vướng mắc ở thực tiễn với báo cáo viên, là những người có bề dày kinh nghiệm thực tiễn để được kịp thời hướng dẫn, giải đáp.... Sau đợt tập huấn này, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, chiến sĩ nắm vững về những điểm mới và thực hiện nhuần nhuyễn, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong thực tiển, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện về công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND.

Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phát biểu bế mạc tập huấn.

 
Qua 4 ngày tập huấn, các học viên đã được các đồng chí báo cáo viên quán triệt nội dung cơ bản của các văn bản hướng dẫn của Bộ Công an về đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND. Đồng thời, trao đổi, giải đáp về những quy định mới liên quan đến công tác nghiệp vụ của lực lượng CSND, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Lớp tập huấn công tác nghiệp vụ đã góp phần nâng cao kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng công tác cho CBCS, nhằm kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời phát huy vai trò, hiệu quả công tác nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.
                                                            

Minh Quỳnh- Bá Hiển
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website