Công an Đắk Nông triển khai mô hình hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

23/05/2023
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và hỗ trợ người dân trong chương trình “chuyển đổi số”, Công an tỉnh Đắk Nông triển khai thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của lực lượng Công an Đắk Nông. Qua đó bước đầu đã phát huy được hiệu quả thiết thực, nhận được sự hài lòng, ủng hộ và đánh giá cao của các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn.
Người dân được cán bộ Công an hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến và ghi thay thông tin trên giấy tờ thủ tục hành chính.


Sáng kiến cải cách hành chính “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” được Công an tỉnh Đắk Nông triển khai từ ngày 20/4/2023 và áp dụng tại Bộ phận một của Công an các cấp từ ngày 04/5/2023. Việc triển khai sáng kiến nhằm hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến cũng như thực hiện thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, thuận tiện; đồng thời giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày làm việc cho tổ chức, cá nhân (đối với các trường hợp đủ điều kiện), làm giảm thiểu thời gian chờ đợi, qua đó nâng cao tỉ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hẹn. 

Đối với mô hình “Hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến” được thực hiện tất cả các ngày làm việc trong tuần; tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính sẽ được tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNIED), đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an; hướng dẫn để thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện. Mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” được triển khai vào ngày thứ Ba hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết); người dân đến giải quyết thủ tục hành chính sẽ được cán bộ, chiến sĩ ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ của các loại thủ tục hành chính (trừ một số trường hợp thủ tục hành chính đặc thù theo quy định của pháp luật không được viết hộ); hướng dẫn, giải quyết ngay thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và trả kết quả nhanh nhất có thể, không viết giấy hẹn sang ngày hôm sau, áp dụng thí điểm đối với 08 loại thủ tục hành chính tại 03 cấp Công an tỉnh, Công an cấp huyện và Công an cấp xã.

Cán bộ Công an tận tình hướng dẫn người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến.


Theo lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh, mặc dù mới được triển khai trong thời gian rất ngắn nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh và thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương, mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” và “Tăng cường hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến” bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Công an. Mô hình đã và đang nhận được sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, ngành và Nhân dân trên địa bàn. Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình thực hiện mô hình, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có giải pháp tổng thể đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.     

Minh Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website