Công an Ninh Thuận triển khai mô hình phòng tiếp dân văn minh, thân thiện

22/04/2024
Thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Ninh Thuận đã triển khai mô hình “Phòng tiếp dân văn minh, thân thiện”, mang lại nhiều thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Ninh Thuận chú trọng thực hiện là không ngừng nghiên cứu, cải tiến phương pháp làm việc, ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, hồ sơ; quán triệt thực hiện đúng quy định của pháp luật, quy trình công tác và quy định của Bộ Công an về thực hiện dân chủ ở cơ sở trong lĩnh vực quản lý xuất, nhập cảnh. Thông qua công tác hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về xuất, nhập cảnh. 

Để đáp ứng yêu cầu trên, đơn vị đã đăng ký xây dựng mô hình “Phòng tiếp dân văn minh, thân thiện” với các tiêu chí được đề ra, cụ thể là: Phòng tiếp dân luôn đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát và thuận tiện cho tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện thủ tục hành chính; Bố trí đầy đủ hệ thống máy điều hòa, quạt trần, bàn làm việc chuyên dụng; Đảm bảo thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ từ thứ 2 đến sáng thứ 7 trong tuần (trong đó đoàn viên thanh nhiên xung kích đảm nhận phần việc “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”), các thủ tục hành chính giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định, không để tồn đọng hồ sơ quá hạn; Bố trí cán bộ, chiến sĩ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt; Niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các vấn đề có liên quan; Thường xuyên cập nhật các quy định mới và công khai để tổ chức, cá nhân và cán bộ, chiến sĩ biết, thực hiện. 

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nhiệt tình hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công để giải quyết thủ tục hành chính.


Đại úy Đỗ Duy Hoàng, Đội trưởng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: “Mô hình được đơn vị triển khai từ đầu năm 2024, theo đó cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quán triệt cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện nghiêm túc, tăng cường tinh thần trách nhiệm và luôn giữ vững tư thế, tác phong, lề lối làm việc khi giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. 

Mô hình không chỉ tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho tổ chức, cá nhân, mà mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn xác định ý thức, trách nhiệm trong xây dựng hình ảnh của đơn vị, của lực lượng Công an tỉnh thông qua việc làm cụ thể, thiết thực hằng ngày trong tiếp xúc, giải quyết công việc với tổ chức, cá nhân. Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tiếp nhận 1.885 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, xử lý 7.662 lượt người nước ngoài khai báo tạm trú qua Cổng dịch vụ công, trả 768 hộ chiếu cho công dân. 

Anh Nguyễn Tứ Lục, người dân khu phố 2, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đến làm thủ tục hành chính cho biết: “Phải đánh giá 5 sao cho công tác của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Hôm trước tôi đến làm hộ chiếu được các anh chị hướng dẫn rất nhiệt tình, thân thiện. Tuy người dân làm thủ tục rất đông nhưng lúc nào anh chị cũng niềm nở và sẵn lòng hỗ trợ”.

Qua kết quả thực hiện mô hình, cùng với tinh thần trách nhiệm trong công việc và thái độ vì nhân dân phục vụ, đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng và lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận nói chung.

 

Đức Minh - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website