Đoàn đại biểu Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

13/06/2022
Lượt xem: 2242
Chiều 13/6/2022, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì tiếp đón Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố (TP) Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến thăm Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an.
Các đồng chí lãnh đạo và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư.


Tham dự Đoàn có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các Đại biểu Quốc hội trong Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; các đồng chí trong Ban chỉ đạo Đề án 06 của TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Về phía Bộ Công an có: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp với Bộ Công an trong quá trình triển khai Đề án 06, các nội dung liên quan đến quản lý dân cư tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi tiếp.


Sau khi thăm quan Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, các đại biểu đã được nghe Đại tá Vũ Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm giới thiệu khái quát về Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư và các trường thông tin có trong dữ liệu quốc gia về dân cư, giải đáp những câu hỏi của các đại biểu có liên quan đến quản lý, phân tích dữ liệu dân cư trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 

Đại tá Vũ Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư giới thiệu tới các đại biểu về thông tin trong bản đồ số.


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc một lần nữa nhấn mạnh đến vị trí, vai trò tầm quan trọng trong việc ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư vào cuộc sống, phục vụ cải cách hành chính và hướng tới Chính phủ số tại Việt Nam. Đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Thành ủy, chính quyền các cấp của TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng lực lượng Công an nhân dân trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra để có được dữ liệu sạch, chuyên ngành, phục vụ kịp thời cho việc triển khai thực hiện Đề án 06. 
 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp.


Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, về việc triển khai Đề án 06, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo 5 thành phố lớn trực thuộc Trung ương tập trung nguồn lực, ưu tiên triển khai thực hiện Đề án 06, trong đó Thủ đô Hà Nội là đơn vị triển khai thí điểm. Đối với TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thời gian tới, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục đồng hành, phối hợp hỗ trợ tối đa để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ tại Đề án 06 với mục tiêu cao nhất là phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Bộ trưởng cho biết, việc quản lý dân cư hiện nay đã được Bộ Công an ứng dụng các giải pháp về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu dân cư, đây là hệ thống an toàn và tiên tiến, giúp các cấp có thẩm quyền đưa ra hoạch định chính sách một cách cụ thể, chính xác, ứng dụng thiết thực vào cuộc sống.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ này, nhất là phát huy cao nhất giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ sự phát triển của đất nước, rất cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhất là tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, các Đại biểu Quốc hội của hai thành phố tiếp tục đồng hành, giúp đỡ trong quá trình hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website