Gắn phong trào thi đua với các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

26/08/2022
Lượt xem: 1180
Ngày 26/8/2022, tại tỉnh Bình Định, đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2022 của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung gồm 10 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa.

Các đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, phụ trách Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung; Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có sự quan tâm đặc biệt đến công tác thi đua, khen thưởng. Hệ thống văn bản quy định, quản lý công tác thi đua, khen thưởng được ban hành kịp thời, phù hợp với tình hình của từng địa phương trong Cụm thi đua.

Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025, “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” được quan tâm tổ chức thực hiện mạnh mẽ, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, được xã hội đồng tình hưởng ứng.

Bên cạnh đó, các tỉnh trong Cụm thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để tổ chức, phát động và thực hiện các phong trào thi đua phù hợp, đáp ứng nhu cầu cấp bách của địa phương. Công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành trong Cụm thi đua tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và có nhiều chuyển biến rõ nét, với những cách làm hay, sáng tạo, đổi mới…

Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng tỉnh Đắk Nông và tỉnh Quảng Nam.


Về thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2022, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các tỉnh trong Cụm thi đua đã chỉ đạo, điều hành quyết liệt, thống nhất, kịp thời, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Bên cạnh những vấn đề thường xuyên, những vấn đề tồn đọng và mới phát sinh được tập trung xử lý hiệu quả. Theo đó, tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2022 khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực, kinh tế đang phục hồi toàn diện, nhiều chỉ số vượt kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đánh giá, trong thời gian qua, tình hình thế giới, khu vực, trong nước có nhiều tác động đan xen, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại của đất nước nói chung và của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung nói riêng. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, đặc biệt là dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiều phong trào thi đua một cách linh hoạt, sáng tạo, xuất hiện nhiều mô hình hay có tính khả thi cao, hiệu quả thiết thực. Từ các phong trào thi đua đã góp phần ổn định chính trị, kinh tế phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đối nội, đối ngoại được tăng lên.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị.


Trong các tháng cuối năm 2022, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu Cụm thi đua tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nêu tại Hội nghị. Các phong trào phải được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân; trong đó, Hội đồng Thi đua - khen thưởng các cấp đóng vai trò nòng cốt. Thường xuyên đổi mới chủ đề, nội dung, hình thức của phong trào gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương. Nội dung phong trào phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, linh hoạt, sáng tạo, ứng dụng và thích ứng. Bên cạnh đó, các phong trào phải mang tính kết nối, liên kết, lồng ghép, không thô cứng, không đơn phương.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cũng đề nghị, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá các phong trào gắn với lý luận và thực tiễn và có tính khả thi cao, hiệu quả thiết thực; đề cao tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch và chặt chẽ, đúng trình tự, đúng quy định, tránh hình thức trong công tác thi đua - khen thưởng. Triển khai quán triệt, phổ biến Luật Thi đua khen thưởng năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các tỉnh trong Cụm thi đua.

Dịp này, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Đắk Nông và tỉnh Quảng Nam vì đã hoàn thành xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước toàn quốc năm 2021.

 

Ngọc Thi - Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website