Học Bác để làm Cán bộ Công an cơ sở

02/06/2022
Lượt xem: 1628
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về chủ trương bố trí lực lượng Công an chính quy về cơ sở, hình ảnh màu áo xanh của người chiến sĩ Công an xã đến nay đã dần trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân. Ngay từ những ngày đầu đến công tác đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Thiếu tá Bùi Hồng Thắng, Trưởng Công an xã Tân Ân, huyện Cần Đước luôn khắc ghi Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân. Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải tận tụy... luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Nhờ vậy, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) ở xã ngày càng giữ vững ổn định.

Tân Ân là một xã nằm trong vùng hạ của huyện Cần Đước, tỉnh Long An; có ba Hương lộ đi qua gồm: Hương lộ 21, hương lộ 22 và hương lộ 24, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn xã. Tuy nhiên, từng lúc, từng nơi còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự.
 

Thiếu tá Bùi Hồng Thắng cùng các đồng chí Công an xã vận động, thu gom công cụ hỗ trợ trên địa bàn.


Thực hiện Đề án của Bộ Công an đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, Công an tỉnh chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Long An đã bố trí Công an chính quy ở 161/161 xã trên toàn tỉnh, đảm bảo mỗi xã 05 cán bộ Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Từ tháng 5/2019, Thiếu tá Bùi Hồng Thắng, Trưởng Công an xã Tân Ân cùng đồng đội về công tác tại cơ sở. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ còn nhiều khó khăn, nhưng các anh đã nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, giúp thay đổi tình hình an ninh, trật tự tại xã.

Thiếu tá Bùi Hồng Thắng đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo, triển khai công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Năm qua, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt xóa 05 tụ điểm tệ nạn xã hội, xử lý hành chính 40 đối tượng các loại. Đồng chí còn chủ động tham mưu thực hiện và nhân rộng các mô hình phòng ngừa tội phạm đạt hiệu quả như: mô hình “Camera quan sát an ninh trật tự“; mô hình “Ánh sáng văn hoá ANTT” đã lắp đặt được 437 bóng đèn chiếu sáng ở 14,2 Km đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Công an xã đã tham mưu xây dựng các mô hình phục vụ công tác phòng, chống dịch như: mô hình Tổ dân cư tự quản về ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19; mô hình Phong trào toàn dân bảo vệ “Vùng xanh” trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền qua “Tiếng loa an ninh trật tự phòng, chống Covid-19”.

Ngoài ra, lực lượng Công an xã cùng các ban, ngành, đoàn thể đã thực hiện tốt mô hình “Năm lực lượng cùng quản người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” đã cảm hóa, giáo dục nhiều trường hợp người lầm lỗi tiến bộ. Thiếu tá Bùi Hồng Thắng cùng các cấp đoàn thể đã nhiều lần họp bàn để tìm ra phương cách giúp đỡ những người từng lầm lỗi vững tin hơn để hoàn lương trong cuộc sống. Nhiều người lầm lỗi được giới thiệu việc làm, có thu nhập ổn định để lo cho gia đình, sống có ích cho xã hội.

Tăng cường làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn là hình ảnh thường ngày của đồng chí Bùi Hồng Thắng cùng cán bộ chiến sĩ Công an xã Tân Ân, huyện Cần Đước. Nhờ có hoạt động tuần tra, kiểm soát thường xuyên mà tình trạng trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối, đánh nhau đã được kéo giảm. Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, từ khi về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an, đồng chí đã cùng tập thể Công an xã Tân Ân nỗ lực thực hiện nhiều nhiều mặt công tác của Công an cơ sở để đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên tại xã Tân An có nhiều chuyển biến tích cực, các vi phạm hành chính giảm mạnh, các đối tượng tệ nạn xã hội cam kết không tái phạm và rất ít các vụ việc phạm pháp hình sự xảy ra.
 

Thiếu tá Bùi Hồng Thắng kiểm tra thực hiện mô hình Camera quan sát an ninh trật tự.


Học tập và làm theo lời Bác, Thiếu tá Bùi Hồng Thắng đã không ngừng nỗ lực, tận tâm với công việc nhằm góp phần giữ vững an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Đồng chí đã thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, trực tiếp tiếp xúc với nhân dân, luôn kính trọng, lễ phép, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, để kịp thời giải quyết, hướng dẫn, khi người dân cần đến.

Đồng chí Ngô Văn Thơm, Phó Bí thư Thường trực xã Tân Ân, huyện Cần Đước cho biết, với vai trò là Trưởng Công an xã, đồng chí Bùi Hồng Thắng luôn thể hiện vai trò nêu gương trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, phát huy tính đoàn kết, giúp đỡ đồng đội để cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giải quyết tốt tình hình an ninh, trật tự tại cơ sở. Đồng chí Thắng cùng đồng đội luôn duy trì tốt chế độ trực 24/24 giờ, không lơ là, chủ quan để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội. Bên cạnh đó, còn tăng cường công tác quản lý cư trú, nắm người, nắm hộ, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn xã; tăng cường vận động để người dân  hiểu và tự giác giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Đặc biệt, Công an xã Tân Ân đều là những cán bộ chiến sĩ còn rất trẻ. Sau hơn 02 năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng Công an xã, với sức trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề, đồng chí Bùi Hồng Thắng cùng cán bộ chiến sĩ và lực lượng công an bán chuyên trách đã góp phần giữ vững được tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã, giữ được bình yên cho cuộc sống của người dân nơi đây.

Tận tụy trong công việc, lấy hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình đang trở thành phương châm của những cán bộ chiến sỹ công an xã Tân Ân nói chung và Thiếu tá Bùi Hồng Thắng nói riêng. Với tác phong nhanh nhẹn, khoa học, đồng chí Trưởng Công an xã Tân Ân tạo ấn tượng về một cán bộ Công an trẻ tuổi nhưng luôn ý thức sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xung kích, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ. 

Hơn 02 năm qua, Thiếu tá Bùi Hồng Thắng đã và đang phát huy tốt vai trò giữ vững ổn định tình hình ANTT tại cơ sở, góp phần xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, tinh nhuệ. Những việc làm thiết thực, những mô hình đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội của Công an xã Tân Ân và Thiếu tá Bùi Hồng Thắng đã tạo sự gắn kết quần chúng Nhân dân.

Với những thành tích đạt được, đồng chí Bùi Hồng Thắng vừa được Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen do có thành tích nổi bật trong công tác triển khai xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy và được UBND, các ngành, các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen. 
 

 

T.Phương- Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website