Khởi tố 03 bị can liên quan đến mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 ở Khánh Hòa

17/06/2022
Lượt xem: 2219
Sáng 17/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc CDC Khánh Hòa; ông Trần Quốc Huy, Trưởng phòng Tổ chức – hành chính, CDC Khánh Hòa; bà Nguyễn Thị Thúy, nguyên Giám đốc Phòng dự án, Công ty TNHH phát triển công nghệ ứng dụng Việt Nam (VNDAT) về tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3, Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 15/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra ở CDC Khánh Hòa, VNDAT và một số công ty khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khám xét tại trụ sở CDC Khánh Hòa.


Theo điều tra ban đầu, trong hai năm 2020 và 2021, CDC Khánh Hòa đã sử dụng tổng kinh phí 336,2 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước và nguồn thu dịch vụ để thực hiện mua sắm bằng hình thức đấu thầu phục vụ phòng, chống dịch; bước đầu đã xác định được sai phạm của CDC Khánh Hòa có liên quan đến 58 gói thầu mua sắm vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm, kit test của 06 công ty với tổng giá trị 82,39 tỉ đồng. Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của ông Huỳnh Văn Dõng, ông Võ Quốc Huy đã cấu kết thông đồng với Nguyễn Thị Thúy thực hiện trái pháp luật 05 gói thầu mua sắm các bộ hóa chất xét nghiệm IVD phục vụ xét nghiệm Covid-19 với tổng trị giá 14,215 tỉ đồng gây thiệt hại cho nhà nước 9,86 tỉ đồng. Trong quá trình mua sắm theo các gói thầu, ông Huỳnh Văn Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa có nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu, trong đó có sản phẩm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt các quyết định tố tụng đối với bị can Huỳnh Văn Dõng.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt các quyết định tố tụng đối với bị can Trần Quốc Huy.


Trong số các bị can bị khởi tố, Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam bị can Trần Quốc Huy; bị can Huỳnh Văn Dõng được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do mới bị tai nạn giao thông. Riêng bị can Nguyễn Thị Thúy trước đó đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ án khác./.

 

 

Văn Nhất - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website