Lan tỏa tấm gương người tốt: Nhân viên quán cafe nhặt được 200 triệu đồng trả lại cho người bị mất

03/06/2024
Anh Nguyễn Sỹ Thái (SN 2000), trú tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đắk Nông nhặt được chiếc túi xách có tài sản 200 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, anh Thái không tham của rơi, đã trao trả lại chiếc túi có giá trị tài sản lớn cho người bị mất.
Ngày 1/6/2024 trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, anh Nguyễn Sỹ Thái đã trao trả chiếc túi xách có tài sản trị giá 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân cho bà Nguyễn Thị Thu (SN 1964), trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút.
 
 
Trước đó, sáng ngày 31/5/2024, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1964), trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút có di chuyển đi lại trên một số tuyến đường và ghé 1 quán cà phê ở thị trấn Ea T’ling uống nước. Sau đó phát hiện mất chiếc túi xách bên trong có 185 triệu đồng tiền mặt và nhiều đồ trang sức (tổng trị tài sản trị giá trên 200 triệu đồng) cùng một số giấy tờ có giá trị khác nhưng không nhớ rõ rơi ở đâu và vào thời gian nào. Tìm kiếm một lúc không được, bà Thu đến Công an thị trấn Ea T’ling nhờ hỗ trợ.
 
May mắn chỉ khoảng 30 phút sau, bà Thu nhận được thông tin từ Công an thị trấn Ea T’ling cho biết một thanh niên là nhân viên quán cà phê Ven Đô ở Bon U3 thị trấn Ea T’ling nhặt được và bàn giao cho lực lượng Công an.  
 
Người nhặt được chiếc túi là anh Nguyễn Sỹ Thái, ngày 31/5 trong quá trình dọn dẹp tại quán cà phê Ven Đô anh có nhặt được 1 túi xách. Nghĩ là của khách đến uống cà phê bỏ quên nên anh Thái đã cất đi để chờ chủ nhân đến tìm và trả lại. Sau khi thấy lực lượng Công an đến hỏi anh đã bàn giao cho Công an thị trấn Ea T’ling để trao trả cho người đánh rơi.
Toàn bộ tài sản trong chiếc túi mà bà Thu đánh rơi.

 Với tinh thần quyết tâm cao, Công an thị trấn đã nhanh chóng xác minh, lần tìm và trích xuất hệ thống Camera an ninh trên địa bàn. Qua đó phát hiện bà Thu có vào quán cà phê Ven Đô. Khi lực lượng Công an đến xác minh, anh Thái đã bàn giao chiếc túi xách cho lực lượng Công an để trao trả lại cho người bị mất.
 
 Công an thị trấn Ea T’ling đã đề xuất Chủ tịch UBND thị trấn tuyên dương và khen thưởng anh Nguyễn Sỹ Thái vì nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn này.                                                                          

 

Minh Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website