Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã nghe người dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh về những vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan Nhà nước nhưng chưa được xử lý hoặc giải quyết còn chưa thỏa đáng, chưa có văn bản trả lời đơn thư của công dân… Chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã trao đổi, xem xét từng đơn thư, tiếp nhận đơn và giao Thanh tra Bộ Công an có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết, báo cáo với lãnh đạo Bộ và có văn bản trả lời công dân theo đúng quy định pháp luật.
Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo đúng quy định. Tại buổi tiếp, các cá nhân có đơn thư khiếu nại, tố cáo cảm ơn Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã dành thời gian lắng nghe, hướng dẫn và có ý kiến chỉ đạo các đơn vị chức năng trong tiếp nhận, giải quyết, xử lý kịp thời, đúng quy định các ý kiến của công dân.