“Mẹ đỡ đầu” – Lan tỏa yêu thương

01/03/2023
Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Ninh Thuận đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 14 cháu. Chương trình vẫn đang được Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục triển khai nhân rộng ở các cơ sở hội nhằm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong tình yêu thương của cộng đồng.
Năm 2021, sau đại dịch Covid-19, chị Mai Thị Xuân Thoa (sinh năm 1981), đưa con gái (sinh năm 2012) rời Đồng Nai trở về quê nhà tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước sinh sống. Do bị mắc bệnh hiểm nghèo nên đôi mắt chị Thoa dần mù lòa. Lâu nay hai mẹ con phải mưu sinh bằng nghề rửa chén bát thuê cho quán cơm tại các khu công nghiệp. Trở về quê hương, không có việc làm ổn định nên việc mưu sinh đã phụ thuộc vào sự quan tâm trợ giúp của người thân và hàng xóm láng giềng. Rất nhiều đêm, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc vì lo lắng cho việc học hành dang dở của con gái. 
 
Cơ sở hội phụ nữ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị và các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu em Nguyễn Nhật Thiện, tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước.
Cơ sở hội phụ nữ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị và các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu em Nguyễn Nhật Thiện, tại xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước.
 

04 năm liền đều là học sinh giỏi, với ước mơ được trở thành bác sỹ để khám chữa mắt cho mẹ và mọi người, để bé không bỏ dở chuyện học hành, Cơ sở Hội Phụ nữ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp cùng Hội phụ nữ xã Phước Thuận hỗ trợ chị Thoa liên hệ chuyển trường cho con gái, đồng thời, mua quần áo mới và đưa đón bé đi học trong những ngày đầu tựu trường. Hội Phụ nữ 02 bên đã thống nhất ký cam kết làm mẹ đỡ đầu cho con gái chị Thoa. Mỗi tháng đều thăm hỏi, động viên, quan tâm và hỗ trợ kinh phí ăn, ở, học hành để duy trì việc sinh hoạt và học tập cho bé.
 
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một chương trình ý nghĩa, nhân văn do các cấp hội phụ nữ từ Trung ương đến địa phương thực hiện với mục đích hỗ trợ, tiếp sức cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng, không để cho trẻ em nào phải bỏ học. Hội phụ nữ Công an tỉnh Ninh Thuận đã nhanh chóng triển khai đến 100% cấp Hội cơ sở và toàn thể cán bộ, hội viên trong lực lượng. Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay các cấp hội cơ sở trong Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu với tổng số 14 cháu có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ chi phí từ 300 – 500 ngàn đồng/01 tháng, cam kết hỗ trợ đến khi các cháu học hết phổ thông và đủ 18 tuổi. Đồng thời, các cơ sở hội tiếp tục kết nối, vận động các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm quan tâm đỡ đầu được nhiều hơn nữa các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, để chương trình “Mẹ đỡ đầu”’ được lan tỏa mạnh mẽ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực nhằm huy động sự tham gia của tất cả các cấp Hội phụ nữ cũng như các nhà hảo tâm cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở các địa phương trong tỉnh như chương trình Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương, đêm văn nghệ vận động gây quỹ...  Qua đó nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các cấp ủy Đảng, các cấp hội trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. 
 
Cơ sở hội phụ nữ Phòng Tham mưu và các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 02 anh em Ngô Thanh Huy, Ngô Thanh Hoàng tại khu phố 1, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.
Cơ sở hội phụ nữ Phòng Tham mưu và các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 02 anh em Ngô Thanh Huy, Ngô Thanh Hoàng tại khu phố 1, phường Đài Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.
 

Chị Phan Thị Ngân Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Mô hình “Mẹ đỡ đầu” là sự đồng hành rất mạnh mẽ của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn thường xuyên quan tâm, chăm sóc các con để các con thực sự có thêm một người mẹ, một người chị, tạo động lực để các con vượt qua khó khăn”.
 
Sau một thời gian phát động, đến nay Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội phụ nữ Công an tỉnh đã bước đầu lan tỏa và nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; trở thành cầu nối đưa những tấm lòng nhân ái đến gần hơn, đồng hành và chở che cho trẻ em mồ côi - những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Từ đây, các em không chỉ có thêm một người mẹ, người chị mà còn đong đầy tình cảm yêu thương và sự chăm lo về cả vật chất lẫn tinh thần.
Đức Minh - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website