Nữ cán bộ an ninh gần gũi với Nhân dân

12/04/2022
Lượt xem: 2181
Không ít ngày dù trời đã tối nhưng phòng làm việc của Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vẫn sáng đèn. Với quan niệm "làm hết việc chứ không hết giờ", hằng ngày chị miệt mài đọc từng câu chữ, hồ sơ, khi đánh máy, lúc nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo kịp thời các mặt công tác nhằm giữ vững an ninh, trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh.

Được phân công về nhận công tác vụ tại Đội An ninh Công an huyện Đức Trọng với nhiệm vụ trinh sát, phụ trách công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Với nữ chiến sĩ Công an vừa ra trường, tất cả mọi thứ đều bỡ ngỡ, lạ lẫm và nhiều thử thách, áp lực trong công việc, nhất là ở một địa bàn có sự phức tạp về an ninh, trật tự như huyện Đức Trọng. Những lần đi công tác xa nhà, phải đối diện với mưa nguồn, suối lũ hay cái nắng gắt đến cháy sạm da người của Tây Nguyên mùa khô đã nhanh chóng tôi luyện đồng chí Bích ngày nào còn "sợ nắng, đen da" trở thành người từng trải, can đảm và đầy bản lĩnh.

Cùng với việc không ngừng học tập, chia sẻ kinh nghiệm từ những cán bộ, chiến sĩ đi trước, Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích đã vận dụng sáng tạo những kiến thức cơ bản được đào tạo, tiếp thu trên nhà trường kết hợp với quan niệm lấy dân làm gốc, bám sát cơ sở, ăn ở, làm việc, cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với bà con để xây dựng niềm tin, mối quan hệ gắn kết, tin tưởng của người dân đối với nữ chiến sĩ Công an trẻ tuổi mới ra trường. Không lâu sau, với bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, chị đã phát huy được năng lực bản thân, tố chất của người chiến sĩ an ninh, nhanh chóng thích nghi với môi trường công tác mới.

Chia sẻ kinh nghiệm để một chiến sĩ trẻ vừa ra trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phút suy nghĩ, Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích cho rằng, ngoài nắm vững nghiệp vụ, quán triệt chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải xây dựng được lòng tin đối với bà con nhân dân. Để có được niềm tin đó, chúng ta phải sống gương mẫu, tuân thủ pháp luật, sẵn sàng lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, qua đó tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị chỉ đạo hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân. Khi bà con nhân dân đã tin tưởng, mở lòng thì sẽ cung cấp, chia sẻ, đó là những thông tin hữu ích, thiết thực, qua đó giúp cán bộ an ninh phụ trách địa bàn báo cáo, xin ý kiến của lãnh đạo đơn vị sớm đưa ra những chỉ đạo, xử lý kịp thời, không để phát sinh những vụ việc liên quan tới an ninh, trật tự phức tạp, kéo dài. Chính vì xây dựng được lòng tin đối với bà con nhân dân, chị luôn có được sớm những thông tin liên quan tới an ninh, trật tự, qua đó dự báo tình hình, xin ý kiến của lãnh đạo đơn vị sớm đưa ra những chỉ đạo, xử lý kịp thời, không để phát sinh những vụ việc phức tạp.

Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

 

Trải qua 20 năm công tác trong lực lượng Công an, nay Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích đã được cấp trên tin tưởng, đề bạt giữ chức vụ Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Đức Trọng. Ở cương vị mới, Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích luôn ý thức được rằng nhiệm vụ mới sẽ ngày càng nặng nề với vai trò tham mưu, tổng hợp các chuyên đề công tác công an, công tác văn phòng Đảng, hậu cần - kỹ thuật..., luôn lấy phương châm "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm" để làm mục tiêu hướng tới.

Với vai trò là người Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Đức Trọng, Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo đơn vị các văn bản tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Đức Trọng, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng về chỉ đạo các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an huyện Đức Trọng ngày càng vững mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm liền, Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác. Đặc biệt, năm 2021, Trung tá Đặng Thị Ngọc Bích được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

 

Khắc Lịch
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website