Quyết liệt đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn Thừa Thiên - Huế

29/08/2022
Lượt xem: 1091
Với quyết tâm đẩy lùi tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Công an cơ sở quyết liệt triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, với cách làm này, TNGT tại một số huyện, thị xã ở Thừa Thiên-Huế đã giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.

Trước đây, khi lưu thông trên tuyến QL1A qua địa bàn Thừa Thiên-Huế với chiều dài gần 100km, chúng tôi bắt gặp nhiều xe chở keo tràm, xe chở vật liệu vượt thùng gây rơi vãi dăm, đất đá xuống đường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng này hầu như không còn nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của lực lượng CSGT từ Công an tỉnh đến Công an huyện.

Triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT của Bộ Công an, từ tháng 7/2022 đến nay, CSGT toàn tỉnh đã liên tục tuần tra, xử lý phương tiện cơi nới thành, thùng. Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức cho hơn 60 doanh nghiệp vận tải cùng hàng trăm lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về giao thông đường bộ, tập trung vào các nội dung như không chở hàng quá khổ, quá tải; không vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện; không đậu, đỗ xe trái quy định; không tự ý cơi nới thành, thùng xe, trường hợp tự ý cơi nới cần gỡ bỏ ngay sau khi ký cam kết; chấp hành nghiêm quy định về tốc độ và các quy định liên quan về vận tải hàng hóa bằng ôtô…

Phòng CSGT cũng đề nghị các chủ bến, bãi, mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh ký cam kết không để xe chở quá tải cũng như từ chối cung cấp vật liệu cho các phương tiện cơi nới thành, thùng xe. Từ cuối tháng 6/2022 đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế triển khai đợt cao điểm ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT, kết quả đã phát hiện gần 7.000 trường hợp vi phạm, trong đó nhiều nhất là các lỗi về nồng độ cồn và chạy quá tốc độ.
 

Quyết tâm đẩy lùi tai nạn giao thông tại Thừa Thiên - Huế.


Theo Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vẫn tiếp tục duy trì các đợt cao điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt các nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây ra TNGT nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người bị chết và số người bị thương; tránh tình trạng qua tháng cao điểm ra quân “đâu lại vào đó”.

Trước tình trạng lái xe uống rượu, bia gây tai nạn trên địa bàn thành phố Huế có nguy cơ gia tăng, Thượng tá Hoàng Liên Sơn, Phó trưởng Công an thành phố Huế cho biết, trong ngày 19/8, 120 chủ các nhà hàng kinh doanh dịch vụ giải khát, nhà hàng, quán ăn, bar, karaoke ở thành phố Huế cam kết tự giác tuyên truyền, nhắc nhở đến khách hàng về những tác hại của rượu, bia. Với những trường hợp khách hàng sử dụng rượu, bia, nhất là có dấu hiệu say xỉn, không làm chủ được hành vi mà cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì chủ kinh doanh chủ động thống nhất giữ xe qua đêm; liên hệ người thân hoặc gọi taxi, xe công nghệ để khách hàng về nhà an toàn; tổ chức sắp xếp, hướng dẫn phương tiện dừng, đỗ đúng quy định; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xích mích, gây rối an ninh, trật tự, trật tự công cộng…

Sau buổi cam kết, Công an thành phố Huế tiếp tục chỉ đạo Đội CSGT – Trật tự phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tăng cường xử lý giao thông, nhất là xử lý nồng độ cồn. Lãnh đạo Công an thành phố Huế cho biết, thời gian gần đây, Đội CSGT – Trật tự đồng loạt ra quân xử lý nồng độ cồn; cao điểm, có những đêm, xử lý hàng chục trường hợp liên quan đến nồng độ cồn vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông; nguy cơ TNGT rất cao.

Tại huyện Phú Lộc, địa bàn có QL1A đi qua hơn 40km được xem là địa bàn “nóng” về TNGT trong những tháng đầu năm 2022. Với quyết tâm đẩy lùi TNGT trên địa bàn, những ngày giữa tháng 8/2022, Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc phối hợp với Công an 17 xã, thị trấn trên toàn huyện tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24 tại các tuyến đường trên địa bàn huyện để đảm bảo TTATGT. Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT –Trật tự Công an huyện Phú Lộc cho biết, thực hiện đợt cao điểm (từ 20/6 đến 20/8), Đội CSGT đã tham mưu cho Huyện ủy Phú Lộc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công an huyện Phú Lộc thành lập các tổ công tác đặc biệt để xử lý tình trạng vi phạm TTATGT, trong đó tập trung xử lý nhóm đối tượng thanh, thiếu niên.

Đối với các tổ công tác đặc biệt thì lực lượng CSGT Công an huyện đóng vai trò then chốt phối hợp với các Công an xã, thị trấn trên toàn địa bàn phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm 24/24h. Chỉ trong 2 tháng, ngoài khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện vi phạm TTATGT bị Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện, xử lý theo thẩm quyền; các tổ công tác đặc biệt của Công an huyện Phú Lộc đã phát hiện 511 trường hợp lái xe (chủ yếu là xe môtô, xe máy) vi phạm các lỗi như: nồng độ cồn, chở 3 người, không có giấy phép lái xe, chạy xe ngược chiều, lạng lách đánh võng.

Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định xử phạt với số tiền 795 triệu đồng. Sau 2 tháng quyết liệt vào cuộc, tình hình TNGT trên địa bàn huyện Phú Lộc đã giảm cả trên 3 tiêu chí. Hiện, Công an các xã, thị trấn tại tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trong thẩm quyền cho phép. Đối với các trường hợp vượt thẩm quyền sẽ đề xuất lên cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm nhằm hạn chế mức thấp nhất tình trạng TNGT trên địa bàn.

 

 

Hải Lan - Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website