Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

29/08/2022
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tập trung tuần tra khép kín, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; đặc biệt các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, đi ngược chiều, chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh; không có Giấy phép lái xe; Chứng chỉ chuyên môn... 

Lực lượng CSGT ra quân bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 2/9.


Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ… 

Lực lượng CSGT xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyển, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các trục chính ra vào Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến tàu, nhà ga, các điểm đang thi công; kịp thời khắc phục sự cố, tại nạn, đặc biệt là trên những tuyến giao thông huyết mạch. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, hỗ trợ hướng dẫn người dân đi lại an toàn trong dịp nghỉ Lễ 2/9; phối hợp với các ngành, đoàn thể chức năng tổ chức đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho học sinh đến trường trong năm học mới…

*Tại TP. Hồ Chí Minh: Nằm trong hoạt động đảm bảo TTATGT trước, trong và sau các ngày nghỉ Lễ 2/9. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị phụ trách các tuyến đường có các bến xe khách, xe buýt chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của các Công an các Quận huyện và TP. Thủ Đức và các đơn vị có liên quan thường xuyên phối hợp kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với đội ngũ lái xe khách trong và ngoài khu vực bến xe.

Tăng cường công tác kiểm tra ma túy, nồng độ cồn trong các bến xe khách


Sáng 24/8, tại Bến xe Miền Đông, Đội CSGT Hàng Xanh đã phối hợp với  các đơn vị chức năng đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với đội ngũ tài xế lái xe khách trước khi xuất bến thực hiện hành trình di chuyển của mình. 

Qua việc kiểm tra ngẫu nhiên các tài xế, không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với các tài xế lái xe khách khi xuất bến đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của bản thân các tài xế, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách và hành khách trên xe. Đợt cao điểm sẽ được thực hiện từ 23/8 đến hết ngày 04/9/2022.

* Tại TP Hà Nội: Với quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 2/9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang tập trung phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm đua xe, cổ vũ đua xe trái phép và những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và tai nạn giao thông.

Ghi nhận từ đêm 26/8, các tổ công tác 141, Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và Công an các quận, huyện, thị xã đồng loạt triển khai phương án chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn toàn thành phố.

Nhiều thanh niên càn quấy bị cảnh sát 141 phát hiện, xử lý.


Trong đêm 28/8, các tổ công tác 141 gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động hóa trang tuần tra khép kín trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình. Qua đó đã phát hiện, tạm giữ 16 phương tiện, 18 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, gây mất trật tự công cộng. Đáng chú ý trong đó có 4 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, thu giữ 1 bình xịt hơi cay, 1 bình khí cười, 1 xe mô tô nghi xe tang vật trộm cắp. 

Trước đó tối 27/8, các tổ công tác 141 hóa trang cũng phát hiện, tạm giữ 22 phương tiện, 30 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô. Tất cả đều được bàn giao Công an các phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website