Tập trung điều tra các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

04/06/2022
Chiều 04/6/2022, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.
Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí tại buổi họp báo.


Tại buổi họp báo, đồng chí Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí về kết quả điều tra một số vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo (như vụ FLC, Tân Hoàng Minh, Việt Á); dòng tiền mà Việt Á đưa đến các quan chức CDC các tỉnh, thành…

Theo đó, tất cả các bị can trong vụ án Việt Á, Tân Hoàng Minh, FLC… đều vi phạm pháp luật và chắc chắn họ sẽ bị xử lý bằng pháp luật. Các bị can là cán bộ, đảng viên trước tiên sẽ bị xử lý theo các quy định của đảng, sau đó sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Về dòng tiền trong các vụ án, đây là yếu tố rất quan trọng với cơ quan điều tra, từ đó tìm ra bản chất vụ việc. Trong một số vụ án, khi khám xét, có những bị can trong ngăn kéo có đến hơn 10 tỷ đồng. Trong vụ Việt Á, bị can Phan Quốc Việt khai kiếm lãi khoảng 4.000 tỷ và “bôi trơn” khoảng 800 tỷ. Vụ FLC, kết quả điều tra ban đầu xác định Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế (em gái) mượn chứng minh thư nhân dân của 26 cá nhân, lập 20 doanh nghiệp, mở 450 tài khoản tại 41 công ty chứng khoán để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu nhằm tạo ra cung cầu giả với 6 mã chứng khoán “họ FLC” và thu lợi bất chính 975 tỷ đồng. Điều này đã gây thiệt hại đặc biệt lớn cho các nhà đầu tư… 

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận 557 đơn của nhà đầu tư, tố cáo hành vi thao túng thị trường chứng khoán của Trịnh Văn Quyết và đồng phạm.

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lực lượng Công an đang tập trung điều tra các vụ án trên để sớm có kết quả.

 

Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website