Thanh niên - Lực lượng tiên phong xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

15/12/2022
Lượt xem: 1463
Ngày 15/12/2022, tại Hà Nội đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn Thanh niên) khóa XII. Đoàn đại biểu Công an nhân dân gồm 50 đồng chí tham dự tất cả nội dung trong khuôn khổ Đại hội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.


Đại hội vinh dự đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo, gửi gắm niềm tin tuyệt đối tới thế hệ thanh niên - Lực lượng tiên phong xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm vui mừng khi tới dự sự kiện quan trọng của tuổi trẻ cả nước. Tổng Bí thư xúc động nói: “Tham dự đại hội, tôi thấy tràn ngập niềm vui, tiềm tin trong không khí đầy sức sống, sáng tạo của tuổi trẻ. Như cây cối chỉ nảy lộc đâm chồi vào mùa xuân, con người muốn tạo sự nghiệp có ích cho bản thân, cho xã hội phải bắt đầu từ tuổi trẻ”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, là sự kiện chính trị quan trọng của những người cộng sản trẻ tuổi Việt Nam với biết bao khát vọng, ước mơ và hoài bão lớn: “Trái tim đầy nhiệt huyết, với tinh thần đầy sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng, thanh niên nước ta luôn là lực lượng đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ cách mạng”.

Đánh giá hoạt động của Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua, Tổng Bí thư khẳng định mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn, đặc biệt là đại dịch COVID-19, nhưng với sự quyết tâm, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tổng Bí thư nêu rõ, thanh niên đã và đang có mặt, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của mình ở những nơi khó khăn, gian khổ, những việc mới, việc khó, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Biểu hiện rõ nét nhất là hình ảnh thanh niên tham gia rất tích cực, có hiệu quả trong công cuộc phòng, chống đại dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ… vừa qua.

Ba phong trào hành động cách mạng, ba chương trình đồng hành với thanh niên đã được xác định phù hợp với đặc điểm, trình độ, năng lực, thế mạnh của thanh niên; đồng thời đáp ứng được những nhu cầu, mong mỏi của tuổi trẻ, qua đó phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tạo môi trường, điều kiện để thanh, thiếu niên trưởng thành, phát triển toàn diện.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích rất đỗi tự hào của tổ chức Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bày tỏ đồng tình, nhất trí với những nhiệm vụ, giải pháp đã được Đại hội nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, Tổng Bí thư gợi mở thêm 4 vấn đề trọng tâm, đó là: (1) Tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ; (2) Đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên và các tổ chức thanh, thiếu niên Việt Nam đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; (3) Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; (4) Chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tổ chức và cán bộ.

*Trước thềm Phiên trọng thể Đại hội Đoàn Thanh niên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo đã thăm không gian triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ Công an nhân dân. Đây là niềm vinh dự, động viên to lớn để tuổi trẻ Công an nhân dân tiếp tục phát huy năng lực sáng tạo, tinh thần xung kích trong ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trên lĩnh vực công tác Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu Công an nhân dân dự Đại hội.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm không gian triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ Công an nhân dân.


*Tham dự Đại hội lần này, lực lượng Công an nhân dân có 50 đại biểu là những cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, chiến đấu; là tấm gương sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được đoàn viên thanh niên tín nhiệm, bầu tham dự Đại hội. Tại phiên thứ tư của Đại hội, có 6 đại biểu Công an nhân dân được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII với số phiếu cao.

Minh Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website