Thiếu tá Bùi Thị Phượng - Gương mặt trẻ tiêu biểu trong công tác Quản lý xuất nhập cảnh

06/05/2024
Là 1 trong 10 cá nhân trong lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh toàn quốc vừa được tặng Giải thưởng "Gương mặt trẻ Quản lý xuất nhập cảnh tiêu biểu”, Thiếu tá Bùi Thị Phượng, Đội trưởng Đội Quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đắk Nông được biết đến là cán bộ, chỉ huy tận tụy với công việc và đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác cũng như hoạt động phong trào.
Thiếu tá Bùi Thị Phượng vinh dự được trao tặng Giải thưởng “Phụ nữ Công an Đắk Nông tiêu biểu lần thứ 2”.


Nữ Thiếu tá Bùi Thị Phượng sinh năm 1987 tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Tháng 7 năm 2010 tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát hình sự, đồng chí Bùi Thị Phượng được điều động về công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Đến tháng 6 năm 2021 đồng chí Bùi Thị Phượng tiếp tục được Giám đốc Công an tỉnh điều động, bổ nhiệm Đội trưởng Đội Quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đắk Nông. 

Mặc dù được đào tạo bài bản ở lĩnh vực cảnh sát hình sự nhưng Thiếu tá Bùi Thị Phượng lại “bén duyên” và thể hiện được năng lực, sở trường ở lĩnh vực công tác tham mưu và công tác quản lý xuất nhập cảnh. Cũng chính từ những kiến thức đã học và môi trường công tác đã giúp Thiếu tá Bùi Thị Phượng từng bước trưởng thành và đạt được nhiều thành tích trong công tác, được các cấp, các ngành ghi nhận khen thưởng và đạt giải cao trong các cuộc thi. 

Đồng chí Bùi Thị Phượng tận tình hướng dẫn người dân người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu.


Chỉ tính riêng trong 02 năm gần đây, Thiếu tá Bùi Thị Phượng đã tham gia 05 cuộc thi viết do Công an tỉnh, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động; tham gia các giải thi đấu thể thao, kết quả đều đạt giải cao.

Đồng thời trong thời gian này, Thiếu tá Bùi Thị Phượng tham gia thành viên Ban Chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Bộ và cấp cơ sở; tham mưu tổ chức và trực tiếp tham gia 5 hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng gắn với công tác dân vận; 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đắk Nông tận tụy, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Thiếu tá Phượng là một chỉ huy gương mẫu trong các mặt công tác, cùng toàn thể CBCS trong đội tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác quản lý xuất nhập cảnh, nhất là các quy định về thủ tục, trình tự cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành xuất nhập cảnh cho công dân. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; tham mưu xây dựng và triển khai 02 sáng kiến cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả công tác được giao, gồm: “Ứng dụng mã QR trong hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh”  và “Đổi mới công tác tuyên truyền, hướng dẫn Dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh”, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và cơ quan, doanh nghiệp, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Thiếu tá Bùi Thị Phượng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hiến máu nhân đạo.


Với những nỗ lực, cống hiến đó, Thiếu tá Bùi Thị Phượng đã được các cấp, các ngành ghi nhận trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, Thiếu tá Bùi Thị Phượng được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng 3 Bằng khen, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng 13 Giấy khen và Giám đốc Công an tỉnh công nhận, vinh danh vào “Sổ vàng lập công, mỗi ngày một việc tốt vì Nhân dân”;  liên tục 4 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đặc biệt Thiếu tá Bùi Thị Phượng vinh dự là 1 trong 8 cán bộ, chiến sĩ nữ được Giám đốc Công an tỉnh vinh danh và trao tặng Giải thưởng “Phụ nữ Công an Đắk Nông tiêu biểu lần thứ 2” do Công an tỉnh tổ chức vào tháng 3/2024 và là 1 trong 10 cá nhân trong lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh toàn quốc vừa được Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an tặng Giải thưởng "Gương mặt trẻ Quản lý xuất nhập cảnh tiêu biểu”.


 

 

Hồng Long – Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website