Trung sĩ Công an kịp thời cứu cháu bé đuối nước

20/05/2024
Khoảng 17 giờ phút ngày 19/5/2024, đang trong thời gian nghỉ phép cùng gia đình tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Trung sĩ Lê Anh Biên, cán bộ Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) nghe tiếng người dân hô hoán có một cháu bé bị đuối nước tại Kênh Bắc, đoạn cầu thuộc khu phố Toàn Dân, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Ngay lập tức Trung sĩ Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phát hiện một cháu bé đang chới với giữa dòng nước, Trung sĩ Lê Anh Biên đã lao nhanh xuống nước cứu cháu bé vào bờ an toàn. Khi lên bờ, thấy nạn nhân có biểu hiện ngạt nước, đồng chí đã bình tĩnh thực hiện các biện pháp sơ cứu cho người bị nạn, nhờ đó nạn nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Cháu Trịnh Hòa B. và Trung sĩ Lê Anh Biên.
Cháu Trịnh Hòa B. và Trung sĩ Lê Anh Biên.


Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, cháu bé tên là Trịnh Hoà B. sinh năm 2015 ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Chiều 19/5/2024, cháu B. cùng một số bạn trong xóm rủ nhau ra Kênh Bắc tắm giải nhiệt. Do không biết bơi nên khi bị nước đẩy ra xa, B. chới với trôi theo dòng nước. Rất may trong lúc nguy cấp, Trung sĩ Lê Anh Biên đã có mặt kịp thời để cứu cháu thoát khỏi đuối nước.

Cảm kích trước hành động của Trung sĩ Lê Anh Biên, gia đình cháu Trịnh Hoà B. đã gửi Thư cảm ơn đến lãnh đạo Công an huyện Thọ Xuân và cá nhân đồng chí Lê Anh Biên. Trong thư có viết: “Trong lúc cháu nguy kịch do đuối nước đã được một bạn thanh niên cứu giúp. Qua tìm hiểu gia đình chúng tôi được biết đó là đồng chí Lê Anh Biên, hiện đang công tác tại Công an huyện Thọ Xuân. Qua thư này tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Công an huyện Thọ Xuân và cá nhân đồng chí Lê Anh Biên. Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn đồng chí Lê Anh Biên và cũng cảm thấy thật sự may mắn”.

Thư cảm ơn của gia đình cháu Trịnh Hoà B.
Thư cảm ơn của gia đình cháu Trịnh Hoà B.


Được biết, trong 2 năm về công tác tại Công an huyện Thọ Xuân, Trung sĩ Lê Anh Biên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sống trách nhiệm và gần gũi, hòa đồng với đồng chí, đồng đội; tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của huyện và của lực lượng Công an./.

 

Mai Hà - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website