Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ học sinh khó khăn đến trường

02/06/2022
Lượt xem: 1264
Thời gian qua, với vai trò xung kích giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì mầm non tương lai của đất nước, các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho 30 học sinh khó khăn, giúp các em đến trường.

Bố bỏ đi biệt tích, mẹ chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo mất sớm, em Nguyễn Hà Long, ở xã Tịnh Bình (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) phải sống với ông bà ngoại. Ông bà lớn tuổi, thường xuyên bị bệnh nên cuộc sống gia đình với 03 miệng ăn chỉ đắp đổi qua ngày từ việc bán kim chỉ của ông ngoại. Khi bước vào lớp 2, con đường đến trường của cháu Long tưởng chừng như dang dở. May mắn, hoàn cảnh của em được Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Ngãi biết đến và nhận đỡ đầu. Trong suốt 4 năm qua, với khoản tiền hỗ trợ mỗi tháng 400 nghìn đồng đã giúp cho cháu Long trang trải phần nào trong học tập.

“Các cô, chú Công an như là người thân của con. Lúc nào con khó khăn là ở bên cạnh, chỉ bảo con trong học tập, giúp con tiếp tục được đến trường đến lớp”, cháu Long tâm sự.

Một hoàn cảnh khó khăn khác là em Phạm Hồ Mỹ Linh ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi. Mồ côi bố, mẹ thì ốm đau, bệnh tật, không làm được việc nặng. Chia sẻ hoàn cảnh với em Linh, Chi đoàn An ninh nhân dân 1 và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ em mỗi tháng 600 nghìn đồng từ năm học lớp 6. Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, học sinh không được đến trường, hai đơn vị đỡ đầu đã mua tặng em Linh bộ máy vi tính để giúp em học online. Trong 4 năm qua, em Linh luôn nỗ lực trong học tập đạt thành tích tốt. 

Trung úy Nguyễn Quang Hải kèm cặp, giúp đỡ cháu Nguyễn Hà Long học tập.


Thượng uý Lê Cẩn, Bí thư Chi đoàn An ninh nhân dân 1, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngoài hỗ trợ vật chất, Chi đoàn thường xuyên tới chia sẻ động viên em Linh trong cuộc sống. Các chiến sĩ nữ thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện tâm sự với em Linh để chia sẻ, dạy dỗ em từ việc học đến những công việc trong sinh hoạt đời sống hằng ngày.

Thực hiện Đề án “Tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, các Chi đoàn cơ sở của Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhận chăm sóc, giúp đỡ nhiều học sinh nghèo hiếu học. Tùy theo điều kiện của từng Chi đoàn, Đoàn cơ sở mà đưa ra mức hỗ trợ phù hợp, với mức tối thiểu cho từng em, mỗi tháng 300 nghìn đồng. 

Từ năm 2018 đến này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Ngãi đã đảm nhận chăm sóc, giúp đỡ 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 ngôi nhà 19/8 cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ sự quan tâm giúp đỡ, tình cảm yêu thương của cán bộ, chiến sĩ, nhiều học sinh có nguy cơ phải nghỉ học đã được tiếp tục được đến trường.

Đại úy Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Tháng 7/2022, Đề án “Tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường” sẽ kết thúc giai đoạn, nhưng với ý nghĩa nhân văn, thiết thực chúng tôi sẽ xin ý kiến để tiếp tục thực hiện theo hướng là đỡ đầu chăm sóc giáo dục các em đến năm 18 tuổi. Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Ngãi vẫn sẽ luôn bên cạnh, nâng bước cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục con đường học vấn và có một tương lai tươi sáng hơn”.
 

 

Anh Thư - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website