Nữ Phó trưởng Công an xã tận tụy vì dân

31/07/2023
Sau 3 năm xung phong về với cơ sở, Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng Công an xã Âu Lâu, TP. Yên Bái đã trở thành gương sáng trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến tích cực tình hình an ninh trật tự và gắn bó mật thiết với Nhân dân trên địa bàn.

Đều đặn xuống cơ sở nắm tình hình; tận tình giải thích, hướng dẫn người dân giải quyết những khó khăn, vướng mắc... là những việc làm đã trở nên quen thuộc của Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà từ khi xung phong và được điều động về giữ chức vụ Phó trưởng công an xã Âu Lâu, TP.Yên Bái. Hình ảnh nữ cán bộ Công an trẻ tận tụy với công việc đã trở nên thân thuộc với những người dân nơi đây.

Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng "Yên Bái S".


Chị Nguyễn Phi Điệp, thôn Nước Mát, Xã Âu Lâu, TP Yên Bái cho biết: “Đồng chí Hà rất gần gũi với Nhân dân, hòa nhã, tình cảm với mọi người, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Đêm hôm, hay mưa bão hoặc bất kỳ tình huống nào mà người dân chúng tôi cần thì đồng chí ấy đều có mặt để giúp đỡ”.

Địa bàn xã Âu Lâu nằm ở vị trí cửa ngõ của thành phố Yên Bái với nhiều tuyến đường Quốc lộ và tỉnh lộ chạy qua. Trên địa bàn trước đây còn tồn tại nhiều tệ nạn như đánh bạc, nghiện ma túy... gây ra nhiều bất ổn, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân.

Chính vì vậy, ngay sau khi được điều động về nhận nhiệm vụ tại địa bàn, Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà cùng với các đồng đội đã chủ động khảo sát địa bàn, bám sát cơ sở, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện nhiều giải pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, từng bước góp phần giữ ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà luôn tận tụy với công việc.


Nói về đại úy Nguyễn Thị Thu Hà, ông Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch UBND xã Âu Lâu, TP Yên Bái cho biết: “Từ khi được điều động về nhận nhiệm vụ tại địa phương, đồng chí Hà đã chủ động tham mưu cho chỉ huy Công an xã nói riêng và cấp ủy, chính quyền địa phương nói chung nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... từ đó đã góp phần giữ vững và ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

Trên cơ sở bám sát quần chúng nhân dân, Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã tham mưu xây dựng hàng chục mô hình đấu tranh phòng chống tội phạm, trong đó có nhiều mô hình khi được triển khai áp dụng vào thực tế đã góp phần kéo giảm tình hình tội phạm trên địa bàn như: Mô hình Camera an ninh, Zalo an ninh, mô hình cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng...

Là người sinh sống lâu năm trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Xuân, ở thôn Nước Mát, Xã Âu Lâu, TP Yên Bái cho biết: “Trước đây tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như: trộm cắp, gây rối trật tự công cộng… Tuy nhiên từ khi có lực lượng Công an chính quy nói chung và Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà được điều động về xã thì chúng tôi nhận thấy đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 Ngoài việc gần gũi, tiếp xúc và lắng nghe người dân thì các đồng chí cũng đã chủ động tuần tra địa bàn, xây dựng các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân một cách kịp thời… từ đó người dân chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm để chăm lo phát triển kinh tế gia đình”.

Thực hiện đề án chuyển đổi số quốc gia, Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà cùng với các đồng chí trong Công an xã cũng đã chủ động rà soát, lên danh sách, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tuyên truyền vận động nhân dân đến thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân, cũng như đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Đến thời điểm hiện tại, Công an xã Âu Lâu đã hoàn thành cấp căn cước công dân cho 100% người dân trên địa bàn. Tỷ lệ thu nhận hồ sơ định danh điện tử và kích hoạt thành công luôn đạt trên 90%. Công an xã Âu Lâu cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu của thành phố Yên Bái trong thực hiện đề án chuyển đổi số quốc gia.

Với những thành tích đã đạt được, Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà luôn được đánh giá hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. “Bản thân tôi cũng như các đồng chí trong Công an xã luôn xác định phải gần dân, sát dân, hiểu dân. Mình cũng phải nâng cao ý thức trách nhiệm, học hỏi đồng đội, người dân để từ đó nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Đỗ Huy - Giang Lương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website