Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại Đắk Lắk

01/07/2024
Sáng 01/7, tại Quảng trường mồng 10 tháng 3, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo tại buổi Lễ. Đồng chí Nguyễn Đình Trung Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ban ngành tham dự buổi Lễ.

 

Toàn cảnh buổi Lễ.


Theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 2.199 thôn, buôn, tổ dân phố được thành lập 2.199 Tổ bảo vệ an ninh trật tự với hơn 9.000 thành viên. Đây là những cánh tay nối dài, đôi mắt thứ 2, hỗ trợ thường xuyên, tích cực cho lực lượng Công an cấp xã trong bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo tại buổi Lễ.


Theo chương trình buổi Lễ, các Tổ bảo vệ ANTT và lực lượng Công an tỉnh đã diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng và biểu diễn 3 tình huống xử lý về ANTT được giả định. Để có được những màn biểu diễn diễu binh, diễu hành và diễn tập thuần thục, nhuần nhuyễn có tính nghiệp vụ cao, hơn 1 tháng qua, các cán bộ chiến sĩ, thành viên các Tổ bảo vệ ANTT đã tích cực luyện tập. 

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh đã phát biểu nêu bật những ý nghĩa quan trọng của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, vai trò của lực lượng trong sự nghiệp bảo đảm ANTT thời gian tới. Các đồng chí lãnh đạo cũng đã chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng để cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành, hướng dẫn cho Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở hoạt động hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác xây dựng, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kéo giảm tội phạm và ổn định tốt ANTT ngay từ cơ sở.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà động viên Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.


Với những quy định của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở cùng các văn bản pháp lý hiện hành cụ thể hóa để thực thi Luật này và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chắc chắn rằng, sau Lễ ra mắt này, 2.199 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ được xây dựng thực sự vững mạnh hơn, từng bước được nâng tầm, những vi phạm về ANTT, tội phạm được ngăn ngừa, kéo giảm sâu hơn ngay từ thôn, buôn, tổ dân phố và hiệu quả các mặt hoạt động đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với xây dựng, phát triển KT-VH-XH ở các địa phương, cơ sở sẽ được nâng cao hơn nữa.

Đội hình diễu bình, diễu hành tại buổi Lễ.
Quốc Dũng - Anh Tài
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website