Công an huyện nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

25/06/2024
Vừa qua, Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức trao sổ tiết kiệm tặng cháu Nguyễn Thị Trà My (sinh năm 2013, ở xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy). Đây là trường hợp thứ 2, Công an huyện Thanh Thuỷ nhận đỡ đầu, chăm sóc trên địa bàn huyện.

Được biết, gia đình cháu Trà My có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Cháu mồ côi bố từ nhỏ, ở với mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo và bà ngoại đã cao tuổi. Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, Công an huyện Thanh Thuỷ đã nhận đỡ đầu, chăm sóc cháu Nguyễn Thị Trà My đến năm 18 tuổi, với số tiền trợ cấp hàng năm là 06 triệu đồng/năm. 

Công an huyện Thanh Thuỷ trao quà và sổ tiết kiệm trị giá tặng cháu Nguyễn Thị Trà My.
Công an huyện Thanh Thuỷ trao quà và sổ tiết kiệm trị giá tặng cháu Nguyễn Thị Trà My và gia đình.

 

*Trước đó, Công an huyện Thanh Thuỷ đã nhận đỡ đầu, trao sổ tiết kiệm cho cháu Trần Thảo Trang (sinh năm 2011, ở xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy). Cháu Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cháu mồ côi bố mẹ từ năm 3 tuổi, hiện sống cùng chị gái. 

Công an huyện đã phân công 02 cán bộ nữ làm “mẹ đỡ đầu” cho 02 cháu, thường xuyên liên hệ, chăm sóc toàn diện cả thể chất và tinh thần. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công an các cấp, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, sự sẻ chia với các mảnh đời bất hạnh, là nguồn động viên để các cháu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

 

Bùi Thu - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website