Trưởng Công an xã gần dân, bám cơ sở

04/06/2024
Luôn gần dân, bám sát cơ sở để nắm chắc tình hình địa bàn, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của nhân dân, cũng như giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp khiếu kiện đó là những kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở mà Thiếu tá Võ Thành Linh, Trưởng Công an xã Đông Hoà, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang chia sẻ.

Năm 2020, thực hiện chủ trương, tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, Thiếu tá Võ Thành Linh làm đơn xin tăng cường về xã Đông Hoà và được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công xã cho đến nay. Để bảo đảm ANTT ở cơ sở, đồng chí đã khảo sát, nắm địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp Công an huyện, chính quyền địa phương, đồng thời phát huy sự ủng hộ, tinh thần đoàn kết của người dân trong bảo đảm ANTT, nhất là khu vực giáp ranh.

Đồng chí Huỳnh Văn Nọ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đông Hoà cho biết, với vai trò, trách nhiệm được giao, trong thời gian qua, đồng chí Linh cùng tập thể Công an xã Đông Hoà đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở, không để phát sinh và hình thành điểm nóng. Riêng đồng chí Linh đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản để đảm bảo ANTT…

Thiếu tá Võ Thành Linh cùng cán bộ, chiến sỹ Công an xã Đông Hòa thực hiện công tác tuần tra.

 

Với chức trách và nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Võ Thành Linh đã nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn, từ đó tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đề ra chủ trương, kế hoạch, nội dung, biện pháp, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ anh ninh Tổ quốc”. Đồng chí luôn duy trì tốt chế độ giao ban với Công an viên các ấp để nắm bắt tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội và cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết triệt để các vụ việc ở cơ sở không để phát sinh hình thành “điểm nóng”. Thường xuyên xuống ấp nắm bắt tình hình địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Tham mưu với Đảng ủy, chính quyền xã chỉ đạo các khu dân cư, cơ quan, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã ký cam kết đảm bảo ANTT và phòng, chống cháy nổ, củng cố các Tổ an ninh nhân dân, Tổ hòa giải ở các ấp. 

Thiếu tá Võ Thành Linh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

 

Trong năm 2023, Thiếu tá Linh cùng tập thể Công an xã đã bắt, xử lý 22 vụ 29 đối tượng. Triệt xóa 12 tụ điểm đánh bạc ăn tiền, bắt tạm giữ 65 đối tượng. Triệt xoá, bắt quả tang 10 vụ 10 đối tượng lập hồ sơ báo về Công an huyện xử lý theo quy định. Để đảm bảo tốt tình hình an toàn giao thông trên địa bàn, Thiếu tá Linh đã tổ chức tuần tra giao thông kết hợp hình sự gần 200 cuộc có hơn 1.000 lượt đồng chí tham gia. 

Thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ, tiếp nhận hồ sơ trên Cổng dịch vụ công bản thân Thiếu tá Linh cùng lực lượng Công an xã thu nhận trên 16.500 hồ sơ đạt gần 132%; kích hoạt được gần 14.200 hồ sơ đạt trên 118%. Công tác tiếp nhận làm thủ tục và trả kết quả đăng ký, cấp biển số xe cho người dân được nhanh chóng, kịp thời, đúng theo quy định, được người dân hài lòng và đánh giá cao.

Với những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, nhiều năm liền, Thiếu tá Võ Thành Linh được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng nhiều Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thiếu tá Võ Thành Linh nhận khen thưởng của cấp trên.

 

Tiến Dũng - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website