An Giang: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2024 - 2025

26/08/2024
Sáng 26/8/2024, Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2024-2025. Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi Lễ.

Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong những tháng gần đây có chiều hướng gia tăng. Dự báo thời điểm tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9, cũng là thời điểm tụ trường nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng làm cho tình hình TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp.

Toàn cảnh Lễ ra quân.
Toàn cảnh Lễ ra quân.

 

Trước tình hình trên, phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, Đại tá Trần Văn Cung yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân, triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT trên các tuyến, địa bàn quản lý. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tập trung kiểm soát, xử lý những đối tượng, hành vi vi phạm theo Kế hoạch đã đề ra; đặc biệt là tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo các chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ; vi phạm quá tải, cơi nới thành thùng xe; vi phạm phần đường, làn đường và tín hiệu giao thông; sử dụng giấy tờ giả đối với người và phương tiện; sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp và xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo giao thông được thông suốt, thuận tiện, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, vui chơi, giải trí của người dân, nhất là dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và những ngày đầu năm học mới của các cháu học sinh.

Các lực lượng tham gia Lễ ra quân.
Các lực lượng tham gia Lễ ra quân.

 

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, phấn đấu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí so với năm 2023, đặc biệt là không để xảy ra tai nạn giao thông đối với các cháu trong lứa tuổi học sinh. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và huấn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên và Nhân dân.

Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang động viên các lực lượng.
Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang động viên các lực lượng.

 

Ngoài ra, phối hợp với ngành Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, phát hiện lái xe có dương tính với chất ma túy và chất kích thích khác; gắn trách nhiệm các lực lượng với việc tổ chức kiểm soát từ nơi xuất phát, bến xe khách, điểm trung chuyển, đón trả hành khách, kho hàng, bến bãi, cảng, cửa khẩu, có biện pháp quản lý, giám sát; không kiểm định cho các trường hợp hết niên hạn sử dụng, thu hồi phù hiệu vận tải đối với các phương tiện thường xuyên có hành vi vi phạm, không chấp hành nội dung cam kết đã ký.

Ngay sau Lễ phát động, các lực lượng tham gia diễu hành lực lượng tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tạo khí thế quyết liệt ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong toàn tỉnh.

Lực lượng tham gia diễu hành.
Lực lượng tham gia diễu hành.
Tiến Tầm - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website