Bình Thuận: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

23/08/2024
Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024), Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Liên hoan Giọng hát hay Đoàn, Hội, Công đoàn Công an Bình Thuận năm 2024.
Liên hoan Giọng hát hay Đoàn, Hội, Công đoàn Công an Bình Thuận năm 2024.


Tối ngày 14/8/2024, Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức “Liên hoan Giọng hát hay Đoàn, Hội, Công đoàn Công an Bình Thuận năm 2024”. Tham gia Liên hoan có 20 tiết mục với gần 40 thí sinh, diễn viên không chuyên là thanh niên, hội viên, đoàn viên Công đoàn đến từ các tổ chức Đoàn thể cơ sở của Công an các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Các thí sinh đã mang đến đêm diễn những tiết mục hay, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; tình yêu quê hương, đất nước; truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng Công an nhân dân; ca ngợi người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; tuyên truyền, quảng bá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; ca ngợi người chiến sĩ Công an nhân dân vì bình yên và hạnh phúc nhân dân.

Sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”.
Sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”.


Nằm trong chuỗi hoạt động lần này, Công an tỉnh tiếp tục tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn”. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là dịp cán bộ, chiến sĩ thể hiện tình cảm đối với vị lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới thông qua các bài tham luận và cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Di chúc, cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, làm rạng rỡ non sông, đất nước ta. Người đã để lại cho dân tộc ta nhiều di sản có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, trong đó có bản Di chúc thiêng liêng.

Hội thao Cán bộ, chiến sĩ khỏe – Bảo vệ Tổ quốc cũng được diễn ra sôi nổi với nhiều trò chơi hấp dẫn. Các đội thi đều tham gia nghiêm túc, trách nhiệm với sự quyết tâm chiến thắng cao trên tinh đoàn kết, giao lưu; qua đó, tạo tiền đề cho việc duy trì thường xuyên các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại các đơn vị.

Hội thao Cán bộ, chiến sĩ khỏe – Bảo vệ Tổ quốc.
Hội thao Cán bộ, chiến sĩ khỏe – Bảo vệ Tổ quốc.
Nhiều phần quà được gửi đến những cán bộ, chiến sĩ là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều phần quà được gửi đến những cán bộ, chiến sĩ là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.


Sau 2 ngày diễn ra các hoạt động, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các thí sinh và các đội đã có thành tích xuất sắc nhất trong các cuộc thi; ngoài ra, Ban tổ chức cũng gửi nhiều phần quà cho những cán bộ, chiến sĩ là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân, từ đó tự soi lại mình, áp dụng những kỹ năng, kinh nghiệm đã được trang bị vào công tác đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ có cơ hội giao lưu, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên và tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống cũng như tạo hiệu ứng tình cảm và gắn kết giữa cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh. Qua đó, thúc đẩy tinh thần phấn đấu để các cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ánh Dương - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website