Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an tỉnh Thanh Hóa: Sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác cảnh vệ

14/08/2024
Chiều 12/8/2024, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa 02 đơn vị trong thực hiện công tác cảnh vệ, giai đoạn 2022 - 2024.

Trung Tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Sau 2 năm thực hiện Quy chế, công tác phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an tỉnh Thanh Hóa đã đươc triển khai sâu rộng và đồng bộ, có hiệu quả.

Công tác trao đổi tin, tài liệu và phối hợp thực hiện các kế hoạch, phương án bảo vệ có chất lượng, tạo được mối quan hệ gắn bó, tin cậy giữa 2 đơn vị. Kết quả công tác phối hợp được thể hiện qua việc bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa, được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Từ tháng 2/2022 đến tháng 6/2024, hai đơn vị đã phối hợp huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối 113 cuộc, lượt hoạt động của các đối tượng cảnh vệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận làm rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện công tác cảnh vệ; đề xuất kiến nghị, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ; đánh giá, dự báo những tình huống, chủ động xây dựng phương án xử lý tình huống đột xuất, bảo đảm an ninh, an toàn…

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trần Hải Quân và Thiếu tướng Trần Phú Hà ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ; nhấn mạnh, công tác cảnh vệ là nhiệm vụ chung quan trọng của cả hệ thống chính trị, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành để thực hiện hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Để phối hợp thực hiện tốt hơn nữa các yêu cầu, nhiệm vụ cảnh vệ trong thời gian tới, đồng chí Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị các ngành và Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về công tác cảnh vệ; lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ luôn đề cao trách nhiệm, tuân thủ nghiêm quy định, quy trình công tác, nguyên tắc, kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ; bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, kịp thời với các đơn vị chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an Thanh Hóa trong trao đổi thông tin, triển khai các nhiệm vụ công tác cảnh vệ.

 

Đình Hợp - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website