Cần Thơ: 78 chiến sĩ nhí tham gia chương trình Học làm chiến sĩ Công an nhân dân

15/07/2024
Ngày 15/7/2024, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp Thành đoàn Cần Thơ khai giảng chương trình “Học làm chiến sĩ Công an nhân dân (CAND)” lần thứ VII - năm 2024.

Năm 2024, có 78 chiến sĩ nhí là học sinh của một số trường trong và ngoài thành phố có độ tuổi từ 10 - 15 tuổi tham gia chương trình. Trong 08 ngày, các chiến sĩ nhí sẽ được tìm hiểu nhiều chuyên đề bổ ích, hấp dẫn như tìm hiểu về truyền thống của lực lượng CAND nói chung, Công an thành phố Cần Thơ nói riêng; các kiến thức xã hội về an ninh, trật tự, kỹ năng phòng vệ, xử lý tình huống bị bắt cóc, xâm hại; ý thức chấp hành pháp luật, phòng tránh các tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, chấp hành quy định về trật tự, an toàn giao thông; tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, chung sức vì cộng đồng, thực hành những nội dung trong huấn luyện, chiến đấu của lực lượng CAND, tham gia các hoạt động dã ngoại, hành quân về nguồn, hướng về biển, đảo…

Các chiến sĩ nhí tham gia chương trình Học làm chiến sĩ CAND
Các chiến sĩ nhí tham gia chương trình Học làm chiến sĩ CAND.

 

Thời gian qua, lãnh đạo Công an thành phố Cần Thơ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên nhằm hỗ trợ thiết thực cho con em của cán bộ, chiến sĩ và các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố, trong đó có chương trình “Học làm chiến sĩ CAND”. 

Các đồng chí lãnh đạo bắt tay, chúc các chiến sĩ nhí tham gia khóa học đạt kết quả thật tốt.
Các đồng chí lãnh đạo bắt tay, chúc các chiến sĩ nhí tham gia khóa học đạt kết quả thật tốt.

 

Qua 06 lần tổ chức, các chương trình đều có sự đổi mới về nội dung, hình thức và quy mô đào tạo, đáp ứng được yêu cầu của các em học sinh và quý phụ huynh; chương trình đã thật sự tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu trong dịp hè, giúp các cháu phát triển tư duy, sáng tạo, rèn luyện thể lực, kỹ năng sống, tính kỷ luật và tự lập, tự tin, dám nghĩ, dám làm. Bên cạnh đó, từng bước hoàn hiện bản thân để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và thắp sáng ước mơ trở thành chiến sĩ CAND tương lai, đóng góp sức lực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo với các chiến sĩ nhí.
Các đồng chí lãnh đạo với các chiến sĩ nhí.

 

Sau Lễ khai giảng, các chiến sĩ nhí di chuyển đến Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ của Công an thành phố bắt đầu với những trải nghiệm thú vị, làm quen với cuộc sống của chiến sĩ CAND với tinh thần phấn khởi, vui tươi.

Chiến sĩ nhí tự tin, phấn khởi trước khi bước vào chương trình “Học làm chiến sĩ CAND”.
Chiến sĩ nhí tự tin, phấn khởi trước khi bước vào chương trình “Học làm chiến sĩ CAND”.

 

 

Ngọc Hậu - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website