Công an tỉnh Bình Thuận ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự

17/08/2024
Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2024 và thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 16/8/2024, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm.

Dự Lễ ra quân có đồng chí Đặng Hồng Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân trên địa bàn tỉnh; Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và hơn 1.300 cán bộ, chiến sĩ.

Lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho các Tổ trưởng Tổ tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự của Công an tỉnh và Công an 10 địa phương.
Lãnh đạo tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa cho các Tổ trưởng Tổ tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự của Công an tỉnh và Công an 10 địa phương.


Theo kế hoạch cao điểm được thực hiện từ ngày 16/8/2024 đến ngày 15/10/2024, Công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm và trên không gian mạng, xác định các nhóm, đối tượng cần tập trung đấu tranh triệt xóa, ưu tiên giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự nổi lên ngay từ cơ sở. Tấn công, trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, tội phạm đường phố, nhất là các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đánh nhau, gây rối trật tự công cộng; đối tượng hoạt động liên tuyến, địa bàn giáp ranh; tội phạm lợi dụng công nghệ cao; tội phạm, hoạt động vi phạm pháp luật liên quan “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản; tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, tội phạm mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đối tượng mua bán, vận chuyển pháo nổ...

Đặc biệt, trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự lần này, Công an tỉnh đã thành lập và ra mắt 135 tổ tuần tra vũ trang kết hợp tuần tra nghiệp vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đây là lực lượng nòng cốt, là quả đấm thép tuyên chiến với các loại tội phạm; đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phát hiện phòng ngừa các hành vi phạm pháp ngay từ địa bàn cơ sở.

Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh phát động đợt ra quân.
Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh phát động đợt ra quân.


Tại Lễ ra quân, thay mặt lực lượng Công an toàn tỉnh, Đại tá Lê Quang Nhân - Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ sự quyết tâm cao độ trước các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các cấp, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh; đồng thời, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, đấu tranh quyết liệt, mạnh mẽ các loại tội phạm với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” với tinh thần “thượng tôn pháp luật”, xử lý đúng người đúng tội, không bỏ lọt tội phạm; kiên quyết không để tội phạm lộng hành, không để tình hình diễn biến phức tạp.

Xác định đợt cao điểm này mang ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng; vì vậy lực lượng Công an toàn tỉnh phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà.

Đồng chí Phan Văn Đăng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân.
Đồng chí Phan Văn Đăng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong đó, lực lượng Công an làm nòng cốt, vì vậy, các lực lượng chức năng phải tăng cường công tác phối hợp, huy động lực lượng, phương tiện với tinh thần quyết liệt nhất để đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tập trung phát động và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cũng như tinh thần đấu tranh tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân.

Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát lệnh ra quân.
Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát lệnh ra quân.


Ngay sau Lễ ra quân, các lực lượng của Công an tỉnh đã tổ chức diễu hành biểu dương lực lượng, gắn với tuyên truyền về đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tại các tuyến đường trung tâm của thành phố Phan Thiết và khu vực giáp ranh giữa thành phố Phan Thiết với các huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.
Một số hình ảnh tại buổi lễ.
Văn Hoàn - Như Ý
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website