Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra công tác phòng, chống lũ do hoàn lưu bão số 3

10/09/2024
Chiều 09/9/2024, Đoàn công tác của Công an tỉnh Hà Nam do Đại tá Tô Anh Dũng, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Hiện nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn khu vực thượng nguồn, dẫn đến mực nước lũ trên sông Hồng và sông Đáy trên địa bàn tỉnh dâng cao, cảnh báo nguy cơ ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân, các hoạt động giao thông đường thủy, các công trình nuôi trồng thủy sản trên sông và sản xuất nông nghiệp ven sông.

Đại tá Tô Anh Dũng, Giám đốc Công an tỉnh làm và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Đại tá Tô Anh Dũng, Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra.


Để chủ động đối phó với diễn biến bất thường của mưa, lũ, qua kiểm tra thực địa tại các địa bàn có mực nước lũ dâng cao, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão. Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo tăng cường lực lượng xuống các địa bàn, chủ động phối hợp các lực lượng chức năng triển khai các phương án giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra. Theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của mưa lũ và mực nước ở các sông, nhất là khu vực sông Hồng và sông Đáy để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện và điều kiện ứng phó và sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ mưa lũ, nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân. Phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền cơ sở chủ động rà soát, kiểm tra, an ninh, an toàn hệ thống đê, kè, cống, các vị trí xung yếu; các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, nhất là các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan, doanh trại, công trường... để kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan chức năng có kế hoạch, phương án sơ tán, di dời đến nơi an toàn, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường thuỷ, bố trí phân luồng, cảnh báo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông...

 

Lê Phượng - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website