Công bố quyết định thanh tra một số mặt công tác của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công an tỉnh Lào Cai

17/07/2024
Ngày 16/7/2024, tại Công an tỉnh Lào Cai, Thanh tra Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định thanh tra một số mặt công tác của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với Công an tỉnh. Đồng chí Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn công tác, Đại tá Trần Văn Thư, Phó Chánh thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn Thanh tra đã công bố Quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Công an về thanh tra tra một số mặt công tác của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đối với Công an tỉnh Lào Cai. Đây là cuộc thanh tra chuyên đề thường xuyên, được thực hiện theo kế hoạch công tác thanh tra năm 2024 của Bộ Công an. Theo quyết định, đối tượng thanh tra trực tiếp là 9 đơn vị, địa phương và 4 đơn vị liên quan thuộc Công an tỉnh Lào Cai có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến nội dung thanh tra khi có yêu cầu.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Đồng chí Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an nhấn mạnh: Công tác thanh tra chuyên đề có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đánh giá đầy đủ, toàn diện những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp và kết quả thực hiện của các đơn vị và cá nhân trong công tác chấp hành các quy định của pháp luật về một số mặt công tác của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Qua đó, phát huy những ưu điểm; kiến nghị khắc phục, xử lý các hạn chế, khuyết điểm, chấn chỉnh, ngăn ngừa và hạn chế xảy ra sai phạm trong các mặt công tác của lực lượng, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực PCCC và CNCH. Đồng chí yêu cầu Đoàn thanh tra chú ý đánh giá, ghi nhận đầy đủ những nội dung, kết quả đã đạt được, những vi phạm, hạn chế, thiếu sót, những vấn đề bất cập, khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các mặt công tác PCCC và CNCH của Công an tỉnh Lào Cai tại địa bàn cơ sở. Từ đó tham mưu những biện pháp, giải pháp, đề xuất, kiến nghị với Bộ Công an nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an toàn tỉnh.

Để cuộc thanh tra đạt hiệu quả, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị và công an các địa phương là đối tượng thanh tra phân công lãnh đạo, bố trí cán bộ chuẩn bị kỹ các nội dung, cung cấp đầy đủ, kịp thời báo cáo, hồ sơ, tài liệu và tạo điều kiện để Đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thanh tra và văn hóa ứng xử trong công tác thanh tra.

Theo Quyết định, phạm vi thanh tra từ ngày 16/7/2024 đến thời điểm thanh tra. Thời hạn thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ theo quy định).

Ngay sau khi công bố quyết định Thanh tra, Đoàn đã tiến hành cuộc thanh tra theo kế hoạch.

 

Tống Huệ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website