Giữ vững bình yên nơi huyện đảo Cát Bà (Hải Phòng)

12/06/2024
Đón hàng triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước, hàng năm, nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự cho “Đảo Ngọc” Cát Bà (Hải Phòng) luôn là trọng trách lớn của lực lượng Công an huyện Cát Hải, trong đó mũi nhọn xung kích là lực lượng đoàn viên, thanh niên đơn vị.

Đại úy Vũ Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Công an huyện Cát Hải cho biết: Mỗi đoàn viên, thanh niên đơn vị luôn ý thức rõ mình là cán bộ Công an của vùng đất du lịch, trách nhiệm càng lớn. Không chỉ biết tự xây dựng văn hóa ứng xử cho chính mình, mỗi người còn phải thực sự là những người Công an gần dân, sát dân, tận tụy phục vụ nhân dân. Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và của đoàn các cấp, tuổi trẻ Công an huyện thời gian qua đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. 

Cán bộ Công an thị trấn Cát Bà trao trả lại tài sản cho du khách người nước ngoài.
Cán bộ Công an thị trấn Cát Bà trao trả lại tài sản cho du khách người nước ngoài.


Cùng với đó, các phong trào thi đua của tuổi trẻ đơn vị đã tạo nên hiệu ứng tích cực lan tỏa, tạo nên nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an “đảo Ngọc” trong thực hiện trọng trách được giao. Điển hình như những đoàn viên trẻ của Đội Cảnh sát giao thông ngày đêm làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực bến phà Gót - Cái Viềng (nay là bến phà Đồng Bài - Cái Viềng) giữa thời tiết nắng nóng tới 39 - 40 độ; nhiều du khách nước ngoài được các chiến sĩ trao trả lại tài sản bỏ quên, bị mất cắp… Những hình ảnh đó đã để lại những ấn tượng xúc động mạnh trong lòng người dân và du khách khi đến thăm Cát Bà.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện nhiệm vụ tại khu du lịch Cát Bà.
Lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện nhiệm vụ tại khu du lịch Cát Bà.


Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, tuổi trẻ Công an huyện Cát Bà còn có nhiều cách làm hay, sáng tạo và nhiều giải pháp thiết thực để giữ vững an ninh, trật tự địa bàn. Trong đó, nổi bật là sáng kiến “Xây dựng chuyên trang tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy” trên Cổng thông tin điện tử của huyện; mô hình tuần tra, kiểm soát, chống các hành vi trộm cắp, móc túi tại các điểm du lịch; phần việc “Hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử”… được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đánh giá rất cao nhiều lượt đoàn viên, thanh niên…

Tất cả cho cơ sở và “Vì dân phục vụ”

Cát Hải là đơn vị đầu tiên trong Công an TP Hải Phòng hoàn thành việc bố trí mỗi xã có ít nhất 8 cán bộ Công an chính quy, trong đó, nhiều đoàn viên xung kích, đi đầu nhận nhiệm vụ tại các địa bàn xa, điều kiện giao thông chưa thuận tiện. Đại úy Nguyễn Anh Đức, Phó Trưởng Công an xã Trân Châu cho biết: “Được tăng cường cho cấp cơ sở, mỗi đoàn viên, thanh niên chúng tôi đều nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; đi sâu, đi sát quần chúng để từ đó tích lũy được nhiều bài học kinh nghiệm quý về công tác dân vận ở cơ sở. Trong bất kỳ hoàn cảnh, môi trường nào, nhiệm vụ gì, chúng tôi luôn tâm niệm phải thực sự là người chiến sĩ Công an của dân, từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ”. 

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Cát Hải tham gia làm vệ sinh tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.
Đoàn viên thanh niên Công an huyện Cát Hải tham gia làm vệ sinh tại các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.


Chỉ tính riêng trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, cán bộ, chiến sĩ Công an các xã thị trấn đã xử lý trên 200 vụ việc an ninh, trật tự, trong đó, phối hợp, điều tra khám phá nhiều vụ việc phức tạp ngay tại địa bàn cơ sở, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. 

Nói về định hướng, Đại úy Vũ Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Công an huyện cho biết: “Tuổi trẻ Công an huyện Cát Hải sẽ tiếp tục tập trung hướng mạnh về cơ sở; xung kích, đi đầu, thực hiện những nhiệm vụ khó, sẵn sàng tới những địa bàn vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại chưa thuận tiện… Cùng với đó, chúng tôi sẽ tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử cho các chiến sĩ trẻ với tinh thần “Vì dân phục vụ”. Trong đó, mỗi đoàn viên phải là những chiến sĩ Công an gương mẫu, văn minh, lịch sự, thực sự là người cán bộ Công an của dân”.  

Đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn.


Cát Bà đã và đang trở thành một điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách; một điểm sáng trong phát triển du lịch trên địa bàn thành phố và nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội khác. Nhiệm vụ công tác an ninh trật tự trên huyện đảo hôm nay đã và đang đòi hỏi sức trẻ, sự nhiệt tình cống hiến của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an huyện Cát Hải; tuổi trẻ Công an huyện Cát Hải nỗ lực xây dựng hình ảnh người Công an trên vùng đất du lịch thực sự bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Việt Giang - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website