Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở về công tác phòng cháy, chữa cháy

31/07/2024
Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các khu dân cư, ngày 29/7/2024, Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và lực lượng dân phòng trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các học viên tham gia sẽ được quán triệt nội dung các văn bản pháp luật về PCCC, phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, các kiến thức cơ bản về cháy, biện pháp phòng cháy, kỹ thuật chữa cháy, quy trình xử lý khi có cháy nổ xảy ra, các phương tiện chữa cháy thông dụng, phương pháp bảo quản. Về thực hành, các học viên được hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC và CNCH thông dụng, phương pháp cứu nạn và di chuyển người bị nạn.

Báo cáo viên truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn.
 

Qua lớp tập huấn, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và lực lượng dân phòng sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng cháy và chữa cháy hiệu quả, xử lý kịp thời khi cháy, nổ xảy ra, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra; phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác PCCC.

Để buổi tập huấn đạt mục tiêu yêu cầu đề ra, Ban tổ chức yêu cầu các học viên tham gia tập huấn phải chấp hành đầy đủ quy định của lớp học, đảm bảo đúng thời gian tập huấn, nắm vững những kiến thức đã được truyền đạt để vận dụng tốt vào thực tế liên quan đến công tác PCCC trên địa bàn.

Đợt 1 huấn luyện sẽ diễn ra từ ngày 29/7/2024 đến ngày 02/8/2024.

* Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 
 
 
 
 
 
Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website