Khánh Hòa ra mắt mô hình “Xe chữa cháy lưu động”

19/07/2024
Nhằm linh hoạt, ứng phó hiệu quả trong công tác chữa cháy tại chỗ, chiều 19/7/2024, UBND phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Xe chữa cháy lưu động” và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với cơ sở nhà trọ, căn hộ, nhà cho thuê trên địa bàn phường.

Tại lễ ra mắt, UBND phường Vĩnh Nguyên đã công bố và trao quyết định thành lập mô hình “Xe chữa cháy lưu động” cho 17 tổ bảo vệ an ninh trật tự tại 17 tổ dân phố trên địa bàn. Các tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở sẽ được trang bị bộ công cụ chữa cháy lưu động để gắn vào xe máy. Khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong địa bàn phụ trách và các địa bàn lân cận, tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở sẽ sử dụng xe chữa cháy lưu động để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

UBND phường Vĩnh Nguyên trao quyết định thành lập mô hình “Xe chữa cháy lưu động” cho các thành viên.
UBND phường Vĩnh Nguyên trao quyết định thành lập mô hình “Xe chữa cháy lưu động” cho các thành viên.


Việc xây dựng và ra mắt mô hình này là một giải pháp sáng tạo của địa phương nhằm huy động sức mạnh của nhân dân tham gia vào công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó phát huy sự chủ động trong công tác phòng ngừa cũng như xử lý kịp thời ngay từ ban đầu khi có cháy nổ xảy ra, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là các vụ cháy nổ xảy ra trong các con hẻm nhỏ, hẻm sâu, xe chữa cháy chuyên dụng khó tiếp cận.

Mô hình “xe chữa cháy lưu động” phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang ra mắt.
Các thành viên mô hình “xe chữa cháy lưu động” tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Các thành viên mô hình “xe chữa cháy lưu động” tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.


Ngay sau Lễ ra mắt, phường Vĩnh Nguyên đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với cơ sở nhà trọ, căn hộ, nhà cho thuê trên địa bàn với sự tham gia của các thành viên mô hình “xe chữa cháy lưu động”.

 

Lan Phương – Văn Nhất
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website