Mọi hoạt động trong công tác xây dựng phong trào phải hướng về cơ sở

09/08/2024
Sáng ngày 09/8/2024, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) tại phường Phù Chẩn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Cùng dự có các đồng chí: Vương Quốc Tuấn, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Bắc Ninh; Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an; các sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh…

Các đại biểu tham dự Ngày hội.
Các đại biểu tham dự Ngày hội.


TP. Từ Sơn là một trong các địa phương tổ chức thực hiện rất hiệu quả phong trào TDBVANTQ, với 238 mô hình tự quản về an ninh, trật tự (ANTT), 22 mô hình “Dân vận khéo” trong đó có nhiều mô hình tiêu biểu như “Câu lạc bộ chủ nhà trọ”, “Camera khép kín” … Phong trào TDBVANTQ của thành phố đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được đông đảo quần chúng tham gia, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả công tác phát triển kinh tế - xã hội của TP. Từ Sơn nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Phát biểu tại Ngày hội, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả của phong trào TDBVANTQ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh nói chung, TP. Từ Sơn nói riêng đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng Ngày hội.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng Ngày hội.


Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ bày tỏ phấn khởi khi được biết Bắc Ninh hiện nay đang là tỉnh dẫn đầu cả nước với 1.051 mô hình, 10 điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ, trong đó có 6 mô hình được Bộ Công an biểu dương, nhân rộng trong phạm vi cả nước. Trong đó, TP. Từ Sơn hiện đang tổ chức thực hiện có hiệu quả 238 mô hình và phường Phù Chẩn đang thực hiên 19 mô hình; Công an phường Phù Chẩn được lựa chọn xây dựng kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị năm 2024…

Thời gian tới, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị tỉnh Bắc Ninh, TP. Từ Sơn tiếp tục thống nhất cao nhận thức về ý nghĩa của công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, coi trọng công tác tuyên truyền vận động, đổi mới nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, hợp lòng dân, vì lợi ích của dân và đáp ứng yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Ngày hội.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Ngày hội.


Công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ phải được lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất, gắn với các phong trào thi đua yêu nước khác tại địa phương; mọi hoạt động phong trào phải hướng về cơ sở để đông đảo nhân dân được trực tiếp tham gia, thực sự trở thành Ngày hội của an ninh Tổ quốc; tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng phong trào trên cả không gian mạng.

Đồng chí Thứ trưởng cũng nêu rõ, cần coi trọng tính nêu gương, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh các hoạt động xây dựng mô hình, loại hình theo hướng tự giác, tự phòng, tự quản, tự hoà giải hoặc giải quyết vụ việc ngay từ đầu, ngay từ cơ sở để không phát sinh phức tạp kéo dài, không để mâu thuẫn nhỏ thành lớn, phức tạp về ANTT. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, tăng cường cải cách hành chính, hướng dẫn nhân dân, không gây phiền hà cho nhân dân…

 
 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen và quà của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen và quà của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.


Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ bày tỏ cảm ơn cấp uỷ, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp trong thời gian tới.

Tại Ngày hội, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Vương Quốc Tuấn đã trao Bằng khen, quà của Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Ninh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào TDBVANTQ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Trong dịp này, Công an TP. Từ Sơn, Công an phường Phù Chẩn đã tổ chức cấp Căn cước, hướng dẫn cài đặt, đăng ký sử dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử; hướng dẫn cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng dữ liệu dân cư; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người già, các đối tượng chính sách trên địa bàn...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm khu vực tổ chức cấp Căn cước công dân của Công an TP. Từ Sơn.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm khu vực tổ chức cấp Căn cước của Công an TP. Từ Sơn.

 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm hỏi người cao tuổi được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm hỏi người cao tuổi được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.
Công Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website